Ngón tay Thiên Chúa (Thứ Năm tuần III Mùa Chay; Lc 11,14-23)

Thứ tư - 02/03/2016 15:45      Số lượt xem: 3235

Nếu so sánh bài Tin Mừng hôm nay với những câu song song trong Tin Mừng theo thánh Maccô, thì chính những người Pharisêu và các kinh sư là những người lãnh đạo tôn giáo đến từ Giêrusalem để theo dõi Chúa Giêsu.


 Họ chứng kiến Chúa trừ quỷ nhưng lại giải thích rằng vì Chúa là tướng quỷ Bêendêbun, nên trừ các quỷ con mà thôi. Quả là một sự xúc phạm nặng nề đối với Chúa. Một mặt, Chúa cho thấy lý luận của nhóm này là không có cơ sở, vì nếu Xatan tự chia rẽ chống lại mình, thì nước nó tồn tại sao được. Mặt khác, Chúa chỉ cho thấy Người trừ quỷ là bởi ngón tay Thiên Chúa. Thuật ngữ ngón tay Thiên Chúa ám chỉ quyền năng của Thiên Chúa khi Ngài thực hiện các phép lạ. Nếu Chúa Giêsu dùng quyền năng Thiên Chúa để trừ quỷ thì cũng có nghĩa Người chính là Thiên Chúa. Cũng vì thế mà Chúa chính là người mạnh hơn quỷ, nên có thể tước hết khí giới của nó.

Mùa Chay là thời gian thuận tiện để thanh tẩy tâm hồn sạch mọi tội lỗi và các gông cùm của ma quỷ. Chúng ta chỉ có thể thực hiện được điều đó nhờ vào sức mạnh của Chúa Giêsu mà thôi.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 312
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 305
 
  •   Hôm nay 21,229
  •   Tháng hiện tại 816,541
  •   Tổng lượt truy cập 80,749,441