Ông tin vào lời Đức Giêsu (Thứ Hai tuần IV Mùa Chay;Ga 4,43-54)

Chủ nhật - 06/03/2016 17:44      Số lượt xem: 3116

Trong lần trở lại Cana này, Chúa Giêsu đã chữa cho con của một sĩ quan cận vệ của nhà vua. Thánh sử Gioan đã gọi đây là dấu lạ thứ hai Chúa Giêsu đã làm, còn dấu lạ thứ nhất là việc nước lã thành rượu ngon.

 
 Nếu dấu lạ thứ nhất Chúa Giêsu bày tỏ vinh quang và các môn đệ tin vào Người, thì dấu lạ thứ hai này Chúa Giêsu biểu lộ vai trò Thiên Sai của mình và cũng mời gọi mọi người tin vào Đấng Thiên Sai của Thiên Chúa. Điều này đã thành hiện thực đối với ông sĩ quan cùng cả gia đình của ông. Ong đã biểu lộ một lòng tin mạnh mẽ khi nghe Chúa nói: ông cứ về đi, con ông sống. Lòng tin của ông mạnh mẽ đến mức ông không cần Chúa phải đến nhà ông và chạm tay vào con ông. Phép lạ hay dấu lạ là lời mời gọi người Do thái hãy nhận ra vai trò cứu thế mà Chúa đang thực hiện, đồng thời tin vào Người là Đấng được Thiên Chúa sai đến trần gian để thực hiện công trình cứu độ.

Với một Đức Tin tuyệt đối vào Chúa Giêsu, chúng ta mới có thể chấp nhận giáo huấn của Người cũng như sẵn sàng đi theo con đường của Người, vì con đường ấy là con đường thập giá.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 4,110
  •   Tháng hiện tại 969,898
  •   Tổng lượt truy cập 80,902,798