Công việc của Người Con (Thứ Tư tuần IV Mùa Chay; Ga 5,17-30)

Thứ ba - 08/03/2016 15:07      Số lượt xem: 3403

Với việc chữa lành người bệnh tại hồ nước Bếtdatha trong một ngày sabat, sứ mạng của Chúa Giêsu bước sang một giai đoạn mới, giai đoạn Chúa mặc khải tư cách Thiên Sai và công bố công trình cứu độ.

 Người là Đấng được Chúa Cha sai đến để xét xử và ban sự sống. Chúa chữa bệnh trong ngày sabat để làm chứng Thiên Chúa không hề nghỉ ngơi và thế giới này không bao giờ vắng bóng Thiên Chúa. Mặt khác, khi chữa lành người bệnh, là Chúa trao lại cho anh ta sự sống. Đó là điều Thiên Chúa muốn và Chúa Giêsu hành động theo ý muốn của Thiên Chúa là Cha của Người. Người bệnh được chữa lành khác nào như người chết được phục sinh, làm chứng rằng Chúa Cha làm cho kẻ chết trỗi dậy và ban sự sống cho họ thế nào, thì người Con cũng ban sự sống cho ai tùy ý. Vì thế, ai tin vào Chúa Giêsu và vào công việc Người đang thực hiện thì cũng là từ cõi chết bước vào cõi sống.

Chúng ta là những người đã từ cõi chết bước vào cõi sống, nên chúng ta cũng phải hành động theo gương Chúa Giêsu là Đấng đã làm công việc của Chúa Cha.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 17,478
  •   Tháng hiện tại 658,250
  •   Tổng lượt truy cập 80,591,150