Cha tôi giao phó mọi sự cho tôi (Thứ Tư tuần XV Tn;Mt 11,25-27)

Thứ ba - 12/07/2016 16:23      Số lượt xem: 2901

Từ sâu thẳm của cõi lòng, con người đi tìm kiếm Đấng Tạo Thành là cội nguồn của mình. Đồng thời chính Thiên Chúa cũng đi tìm và tự tỏ mình ra cho con người.


 Bởi nếu Thiên Chúa không mặc khải mình ra thì con người làm sao có thể đạt đến Ngài. Mặc khải của Thiên Chúa chỉ đầy đủ, trọn vẹn và vĩnh viễn nơi Chúa Giêsu là Ngôi Lời nhập thể. Vì thế, Chúa Giêsu nói: Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và Người nói tiếp: không ai biết rõ Chúa Cha trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho. Chúa Giêsu là hình ảnh của Thiên Chúa vô hình, là dung mạo lòng thương xót của Chúa Cha, để ai thấy Chúa Giêsu là thấy Chúa Cha. Trí khôn con người có thể hình dung Thiên Chúa là thế này hay thế khác, nhưng chỉ có Chúa Giêsu mới là Đấng mặc khải cho chúng ta biết gương mặt đích thực của Chúa Cha, và biết ngay từ đời này.

Chúa Giêsu Kitô là Đấng Cứu Độ duy nhất của trần gian, hôm qua, hôm nay và mãi mãi. Đó là nội dung Đức Tin của chúng ta. Người tín hữu phải làm gì để những người xung quanh có thể chia sẻ nội dung Đức Tin này?
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 251
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 248
 
  •   Hôm nay 47,332
  •   Tháng hiện tại 255,334
  •   Tổng lượt truy cập 81,563,310