Hãy học với tôi (Thứ Năm tuần XV Tn;Mt 11,28-30)

Thứ tư - 13/07/2016 14:22      Số lượt xem: 2851

Đây có lẽ là chỗ duy nhất tác giả Tin Mừng ghi lại lời dạy đặc biệt của Chúa Giêsu: anh em hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường.


 Sự khiêm nhường của Chúa Giêsu phản ánh sự khiêm nhường của chính Thiên Chúa. Thiên Chúa là Đấng toàn năng và cao cả tuyệt đối, nhưng Ngài lại muốn thể hiện sự khiêm nhường để con người có thể tiếp cận được với Ngài và nhất là để nâng con người lên. Khi xuống thế làm người, Ngôi Hai Thiên Chúa đã trút bỏ vinh quang và danh dự, mặc lấy thân phận con người và còn hạ mình rửa chân cho các môn đệ. Khi đến với con người một cách khiêm hạ như thế, Chúa muốn chúng ta đón nhận sứ điệp của Người không phải như một sự áp đặt từ ngoài hay từ trên xuống, mà là lời mời gọi từ trái tim đến trái tim: hãy học với tôi.

Chúa đã muốn hạ mình để nâng tôi lên, trong khi tôi lại muốn leo lên đầu lên cổ người khác để dìm họ xuống. Vì thế, tôi phải học theo nếp sống của Chúa Giêsu, để được chính Chúa nâng lên vinh quang và hạnh phúc ở đời sau, và ngay đời này thì được nghỉ ngơi bồi dưỡng.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 180
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 35,067
  •   Tháng hiện tại 243,069
  •   Tổng lượt truy cập 81,551,045