Hạt được gấp trăm (Thứ Tư tuần XVI Tn;Mt 13,1-9)

Thứ ba - 19/07/2016 14:52      Số lượt xem: 3068

Chương 13 Tin Mừng theo thánh Matthêu bắt đầu một diễn từ mới của Chúa Giêsu. Trong bối cảnh Chúa đã loan báo Tin Mừng và thực hiện những điềm thiêng dấu lạ, đồng thời Chúa cũng huấn luyện và sai các tông đồ đi.


 Nhưng dường như kết quả được chẳng là bao. Vì thế Chúa nói dụ ngôn người gieo giống. Trong dụ ngôn này, việc có hạt rơi trên đất sỏi đá, bên vệ đường hay vào bụi gai chỉ là chi tiết làm nền, làm phông cho cảnh chính là hạt rơi trên đất tốt và sinh hoa kết quả gấp trăm. Nếu như người ta đã chán nản bao nhiêu khi hạt giống bị chim trời ăn mất hoặc không mọc lên được, thì người ta lại vui mừng biết mấy vì có hạt rơi vào đất tốt. Nếu như người ta thất vọng bao nhiêu vì hạt bị chết ngạt, thì người ta cũng lại hy vọng bấy nhiêu vì có hạt sinh hoa kết quả gấp trăm. Điều duy nhất còn đọng lại là niềm vui và hy vọng vì hạt giống cuối cùng cũng rơi trên đất tốt.

Nếu khi thi hành sứ mạng tông đồ, người tín hữu có niềm xác tín vào chiến thắng cuối cùng của lời Chúa, thì chúng ta sẽ nhiệt thành hơn với sứ vụ của mình.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 22
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 6,757
  •   Tháng hiện tại 57,690
  •   Tổng lượt truy cập 81,365,666