Gx. Tiên Đôi: Thành lập Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Thứ tư - 19/06/2019 21:41      Số lượt xem: 2940

Trải qua hơn 6 tháng, với tinh thần nhiệt thành và sốt sắng cầu nguyện, học hỏi giáo lý cùng với sự quan tâm khích lệ của cha xứ Giuse, sự giúp đỡ của Ban Chấp hành GĐPTTT Giáo phận, giáo hạt Nam Am, giáo xứ Tiên Đôi đã thành lập xứ đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu. Thánh lễ ra mắt diễn ra tại nhà thờ Tỉnh Lạc, vào lúc 18h30 ngày 17 tháng 6 năm 2019.

Picture 334
 
Chủ sự Thánh lễ và nghi thức tuyên hứa cho 22 đoàn viên là cha Tổng linh hướng Antôn Nguyễn Văn Ninh. Cùng về hiệp dâng Thánh lễ có cha Đaminh Nguyễn Thế Hưng, cha Gioan Baotixita Bùi Tuấn Kiên, cha Gioakim Nguyễn Đình Hiệp, Ban Chấp hành GĐPTTT Giáo phận, BCH hạt Nam Am cùng cộng đoàn nơi đây.

Dựa vào bài Tin mừng (Mt 5, 38-42), trong bài chia sẻ, cha Đaminh Nguyễn Thế Hưng đã nhấn mạnh đến việc “sửa lỗi cho nhau”. Lời mời gọi này càng trở nên tha thiết hơn, bởi anh chị tham gia vào một đoàn thể có tên gọi là “Gia đình”. Đã là anh em một nhà thì luôn có lòng thương nhau, tha thứ, lắng nghe nhau, chịu đựng nhau để gia đình êm vui, hạnh phúc.

“Gia đình” PTTT có một người cha là Thiên Chúa, một người mẹ là Giáo Hội. Với lăng kính ấy, Cha giảng lễ ân cần nhắn nhủ các đoàn viên: “Anh chị em hãy luôn tôn thờ một Thiên Chúa, có trái tim hiền hậu, khiêm nhường nên giống Đức Kitô, kiên nhẫn giải thoát mình khỏi sức nặng của cái tôi nhỏ mọn, tự ái, kiêu căng. Làm thế là chúng ta bắt đầu đi vào trong nơi sâu nhất của trái tim Thiên Chúa, để rồi mang tình yêu ấy cho muôn người trong ơn gọi của người tông đồ Trái Tim Chúa Giêsu”.

Tiếp theo là Nghi thức tuyên hứa. Cha Antôn làm phép Cờ Đoàn và Phù Hiệu. Trước Bàn thờ và cha chủ sự, anh chị em đoàn viên mới cùng giơ tay tuyên hứa. Cha Tổng linh hướng thay lời Đức Giám quản Tông tòa công bố: “Từ nay anh chị em xứ đoàn Tiên Đôi chính thức là đoàn thể của GĐPTTT Chúa Giêsu giáo phận Hải Phòng. Sau đó, BCH tuyên hứa và được cha xứ Giuse Nguyễn Văn Huy trao “Uỷ Nhiệm Thư”, đó là thực hiện lệnh truyền của Chúa: ”Ra đi loan báo Tin Mừng”, làm tông đồ cho Trái Tim Chúa, sống bác ái, yêu thương.

Trong niềm vui đón nhận những lời chúc mừng và những lẵng hoa tươi thắm, anh trưởng xứ đoàn có lời cảm ơn cha Tổng linh hướng Antôn, cha xứ Giuse, quý cha đồng tế, BCH GĐPTTT Giáo phận, BCH hạt Nam Am và cộng đoàn đã đến chung lời tạ ơn và cầu nguyện cho tân xứ đoàn.

Thánh lễ đã khép lại, nhưng tâm tình yêu thương dường như vẫn đang nồng cháy: “Trong Trái Tim Chúa yêu muôn đời...Trái tim con trong Trái Tim Người”.
BTT GĐPTTT GPHP
Picture 295Picture 301Picture 303Picture 308
Picture 310

Picture 318Picture 316
Picture 324

Picture 321
Picture 328
Picture 327
Picture 331
Picture 334

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 28
  •   Khách viếng thăm 194
 
  •   Hôm nay 8,608
  •   Tháng hiện tại 1,138,970
  •   Tổng lượt truy cập 81,071,870