Nhóm SVCG Hải Phòng: Thánh lễ khai giảng năm học mới

Thứ hai - 26/09/2016 18:54      Số lượt xem: 3818

Chúa nhật ngày 25/9 vừa qua, cha đặc trách Phêrô Đoàn Văn Khải và nhóm SVCGHP đã tổ chức buổi sinh hoạt đầu năm học mới, vừa là để ra mắt và chính thức nhận các em tân sinh viên vào nhóm, đồng thời dâng thánh lễ khai giảng năm học mới, cầu nguyện cho tất cả học sinh - sinh viên, cách riêng cho SVCGHP.


Chương trình bắt đầu với giờ cầu nguyện ngắn đầy tâm tình. Ngay sau đó là bài chia sẻ sâu sắc và đánh động tới tất cả các bạn sinh viên của Cha trưởng ban Giáo lý Giáo Phận- Cha Giuse Phạm Cao Đỉnh. Trong một giờ chia sẻ trong tâm tình cha con thân tình, Cha đã nhắn nhủ tới các bạn sinh viên ba ý chính để đời sống đạo của sinh viên công giáo xa nhà được triển nở. Thứ nhất là Cầu nguyện, thứ hai là trưởng thành, thứ ba là Lương tâm. Những vấn đề được Cha lần lượt chia sẻ bằng những lý lẽ và dẫn chứng gần gũi nhưng thuyết phục, từ tầm quan trọng của việc cầu nguyện, tới cách cầu nguyện sao cho đúng, từ việc mỗi người phải trưởng thành ra sao và như thế nào, hay vấn đề sống cho đúng lương tâm, tránh sự thờ ơ vô cảm trong đời sống xã hội ngày nay. Cha cũng động viên các bạn sinh viên trong công việc học hành, dù kết quả có lúc chưa được như mong muốn nhưng hãy giữ ý chí và nghị lực, thành công sẽ đến với những ai đã cố gắng hết mình.

Ngay sau giờ chia sẻ là Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho các bạn sinh viên có một năm học mới được tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa để các bạn vừa có kết quả học tập tốt, vừa có một đời sống đạo tốt lành. Tuy công việc ngày Chúa nhật bận rộn nhưng các Cha trong giáo phận vẫn dành tình cảm và thời gian đến cầu nguyện cho các bạn sinh viên. Sự hiện diện của Quý Cha là niềm động viên khích lệ rất lớn với các bạn sinh viên, và cho thấy sự quan tâm của Đức Cha, Quý Cha tới thế hệ trẻ của Giáo Hội và xã hội.

Trong bài chia sẻ sau Tin mừng, cha Gioan B. Vũ Văn Kiện nhắn nhủ tới các bạn sinh viên sống đúng tinh thần của Năm thánh lòng Chúa thương xót bằng cách mở con mắt đức tin, mở rộng tấm lòng với mọi người trong tình liên đới, đặc biệt với những người nghèo, thực thi lòng thương xót với tất cả mọi người như Chúa đã dạy.

Cuối thánh lễ có nghi thức tiếp nhận và trao quà cho các em tân sinh viên. Món quà nhỏ được Cha Quản lý tòa giám mục làm phép bao gồm chuỗi tràng hạt mân côi và cuốn kinh thánh - hai thứ vũ khí quan trọng nhất trong đời sống Đạo. Trước khi trao quà, Cha đặc trách Phêrô nhắn nhủ các bạn tân sinh viên chăm lo đọc kinh mân côi, siêng năng đọc Kinh Thánh và làm theo thánh ý Chúa. Ngoài ra, các bạn tân sinh viên còn được nhận chiếc áo đồng phục Nhóm Sinh Viên Công Giáo Hải Phòng để nhắc nhớ các bạn đã chính thức là một sinh viên công giáo, là thành viên của Nhóm. Những món quà hết sức đơn sơ và nhỏ bé nhưng lại mang ý nghĩa sâu sắc, như muốn gửi gắm tình yêu thương và những điều kỳ vọng về những điều tốt đẹp nơi mỗi tân sinh viên.

Kết thúc thánh lễ, các bạn sinh viên cùng Cha đặc trách, quý Cha đồng tế chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm sinh viên thân mật. Buổi chiều còn có chương trình văn nghệ tự phát và giao lưu bóng đá trong niềm vui tưng bừng và ấm áp tình thân.
 
BTT SVCG HP








 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 8,144
  •   Tháng hiện tại 1,040,152
  •   Tổng lượt truy cập 79,788,836