Chính phủ Indonesia hỗ trợ Giáo hội Công giáo thi hành sứ vụ

Thứ bảy - 01/06/2024 06:47      Số lượt xem: 714

Chính phủ Indonesia hỗ trợ Giáo hội Công giáo thi thành sứ vụ rao giảng Tin Mừng, quan tâm đến việc phổ biến bản dịch chữ nổi Tin Mừng cho người khiếm thị, thành lập trường Công giáo và cho phép xây thêm hai nhà thờ mới.

screenshot 1717199313

Vatican News

Trong cuộc họp vừa qua với Hội đồng Giám mục, Bộ trưởng Tôn giáo Indonesia đã đưa ra các sáng kiến để hỗ trợ người Công giáo. Cụ thể, sau khi thoả thuận với các Giám mục, Indonesia đã cấp giấy phép xây dựng hai nhà thờ mới ở Tổng Giáo Phận Jakarta và Pelambang. Đặc biệt, chính phủ sẽ quan tâm đến việc phổ biến bản dịch chữ nổi Tin Mừng Marcô cho người khiếm thị và thành lập hai trường trung học Công giáo để đào tạo giáo lý viên được chuẩn bị để phục vụ người khuyết tật ở quận Nagekeo, trên đảo Flores, tỉnh Đông Nusa Tenggara và trên đảo Nias, thuộc tỉnh Sumatra.

Ông Supraman, quan chức chính phủ, phụ trách những vấn đề liên quan đến Công giáo giải thích: “Chúng tôi tập trung chủ yếu vào những người bị bỏ rơi ở những vùng sâu vùng xa của đất nước, cung cấp một gói hỗ trợ tài chính để thành lập hoặc cải tạo các nơi thờ phượng và mua sắm các công cụ cần thiết cho hoạt động tông đồ trong lĩnh vực giáo dục hoặc các lĩnh vực khác. Dự án dành cho người khuyết tật được thực hiện với sự cộng tác của Bộ Xã hội”.

Nhận xét về những sáng kiến này, Bộ trưởng Bộ Tôn giáo Yaqut Cholil Qoumas nói: “Nhà nước luôn cam kết nghiêm túc hỗ trợ Giáo hội Công giáo Indonesia và các cộng đoàn Giáo hội đạt được các mục tiêu mục vụ và xã hội trên lãnh thổ”. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cấp giấy phép cho hai nơi thờ phượng mới, vốn luôn là thách đố khó khăn nhất đối với các tín hữu Indonesia.

Về phần Giáo hội, Đức cha Antonius Subianto, Giám mục của Bandung, và Chủ tịch Hội đồng Giám mục Indonesia nói: “Chúng tôi thực sự có những điểm chung: tinh thần giúp đỡ người khác, đặc biệt những người bị lãng quên”.

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 291
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 266
 
  •   Hôm nay 62,191
  •   Tháng hiện tại 1,229,851
  •   Tổng lượt truy cập 84,211,010