Lễ sai đi và Tổng kết năm học 2023-2024 của Sinh viên Công Giáo Giáo Phận Hải Phòng tại Hà Nội

Thứ ba - 25/06/2024 16:22      Số lượt xem: 401

Đúng 8h30 ngày 23 tháng 6 năm 2024, các bạn trong đại gia đình Sinh Viên Công Giáo Giáo (SVCG) Phận Hải Phòng tại Hà Nội trở về Giáo Xứ Tân Lạc (Tổng Giáo phận Hà Nội) để cùng nhau gặp gỡ và hiệp dâng Thánh lễ nhân dịp tổng kết năm học 2023-2024.

PVC3545
Ngay từ sớm, các bạn sinh viên đã có mặt đông đủ tại nhà thờ giáo xứ. Trước giờ chia sẻ, các bạn cùng chụp những bức hình kỷ niệm. Đặc biệt 31 bạn sinh viên tốt nghiệp cũng ghi lại những khoảnh khắc thật đẹp trong tổng kết.
PVC3616
Nhân ngày họp mặt, các bạn cũng dành thời gian cầu nguyện xét mình và lãnh nhận Bí tích Hòa giải tại nhà nguyện giáo xứ.
IMG 4034
Sau đó, tất cả các bạn sinh viên cùng quy tụ trong nhà thờ lắng nghe những chia sẻ của cha Phêrô Hoàng Đình Kỳ (Phó Quản lý Tòa Giám mục). Theo chương trình, cha Đặc trách Phêrô Đoàn Văn Khải sẽ gặp gỡ các bạn nhưng vì lý do mục vụ cấp thiết tại giáo xứ nên cha đã nhờ cha Phêrô Kỳ chia sẻ với các bạn.
PVC3682
Các bạn cùng lắng nghe những chia sẻ và tâm tư của cha Cha Phêrô về ước mong nơi các bạn sinh viên Công giáo của Giáo phận sống tại Hà Nội. Cùng với đó, cha cập nhật một số thông tin tổng hợp đã và đang diễn ra tại Giáo phận giúp các bạn nắm rõ hơn về tình hình Giáo phận. Đặc biệt, cha cũng mong mỗi bạn luôn ý thức mình là ‘Sinh viên Công giáo’ là người Hải Phòng sống tại Hà Nội trở nên chứng nhân về nhân bản, đức tin và tri thức.
PVC3758
Sau giờ chia sẻ, mọi người cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ. Thánh lễ được cử hành nghiêm trang dưới sự chủ tế của Cha Phêrô Hoàng Đình Kỳ, đồng tế có Cha Phaolô Nguyễn Huy Trình - chính xứ Tân Lạc, cùng quý nam nữ tu sĩ, quý vị ân nhân, các bạn sinh viên cự, đại diện giới trẻ Giáo phận và anh chị em trong gia đình SVCG Hải Phòng tại Hà Nội.
PVC3765
Trong lời chia sẻ đầu Thánh lễ, cha Phêrô chúc mừng anh chị em sinh viên đã có một năm học được bình an trong ơn Chúa. Đặc biệt, cha mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện tạ ơn Chúa và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho quý cha, quý sơ, quý cha mẹ và anh chị em sinh viên tốt nghiệp luôn tràn đầy ơn Chúa.
PVC3827
Chia sẻ trong bài giảng, cha Phêrô liên hệ hình ảnh biển mà trong bài Tin mừng Chúa nhật 12 Thường niên (Mc 4,35-41) gần gũi với biểu tượng biển nơi Giáo phận Hải Phòng. Những nỗi sợ hãi lo lắng của các môn đệ trong bài Tin mừng cũng giống như nỗi sợ hai lo âu mà trong năm học vừa qua các bạn sinh viên cũng dễ gặp phải, các môn đệ sợ hãi và đã kêu trách Thầy Giêsu trong khi đó, các ông quên là Thầy của mình chính là Thiên Chúa. Trong cuộc sống, người tín hữu nhiều khi gặp phải sợ hãi nhưng lại quên mất sự hiện diện của Thiên Chúa. Chính vì vậy, cha Phêrô gợi nhắc các bạn hãy tin tưởng vào Chúa và cầu nguyện với Ngài thì dù khó khăn, sợ hãi cũng sẽ được Chúa đỡ nâng.
PVC3703
Khi chia sẻ về biến có Đức Giêsu dẹp yên cả sóng biển, cha Phêrô diễn giải về quyền năng của Thiên Chúa trên mọi loài thụ tạo. Qua đó, cha liên hệ về mối tương quan giữ đức tin và khoa học. Khi biết nghiên cứu, làm khoa học đúng nghĩa thì sẽ càng khám phá ra vẻ đẹp và kỳ diệu của Thiên Chúa. Chính vì vậy, cha móng các bạn học thật giỏi để am hiểu sâu rộng và càng có cơ hội để trình bày về sự kỳ diệu của Thiên Chúa dành cho thế giới này.
PVC3863
PVC3868
Sau bài giảng, mọi người cùng sốt sắng dâng lời nguyện chung, dâng lễ vật và tham dự phần Phụng vụ Thánh Thể sốt sắng.
PVC3985
PVC4085
Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Phêrô chủ sự nghi thức sai đi dành cho 31 bạn sinh viên tốt nghiệp. Các bạn cùng dâng lời cầu nguyện và nhận nến sáng trên tay như biểu tượng làm sáng Danh Chúa và Chúa chính là ánh sáng nâng đỡ các bạn trong hành trình sắp tới. Sau đó, cha Đặc trách Phêrô Đoàn Văn Khải đã kịp hiện diện để trao chứng nhận và trao những phần quà kỷ niệm cho các bạn.
PVC4095
Đại diện cho các bạn sinh viên, bạn Gioan Ngô Tùng Lâm dâng lời tạ ơn Chúa và bày tỏ lòng biết ơn tới quý cha, quý sơ quý chức trong Hội đồng mục vụ và giáo xứ đã luôn yêu thương và nâng đỡ các bạn sinh viên trong những năm qua. Sau đó, các bạn cũng dành những đóa hoa tươi cảm ơn quý cha, quý sơ. 
PVC4114
Bày tỏ lòng biết ơn và trong vai trò đặc trách Sinh viên- Giới trẻ Giáo phận Hải Phòng, cha Đặc trách Phêrô Đoàn Văn Khải gửi lời cảm ơn tới cha xứ Phaolô, cha chủ tế Phêrô, quý sơ, gia đình giáo xứ Tân Lạc đã luôn yêu thương các bạn sinh viên. Đặc biệt, cha cũng xin sự giúp đỡ và gửi gắm các bạn sinh viên cho cha Phaolô giúp đồng và nâng đỡ các bạn sinh viên còn đang sinh hoạt tại giáo xứ.  
PVC4135
Ngay sau khi kết thúc Thánh lễ, các bạn cùng với quý cha và anh chị em sinh viên cựu dành những giây phút trò chuyện vui tươi trong bữa cơm trưa thắm đậm tình huynh đệ. Sang buổi chiều, các bạn sinh viên cùng có những giây vui tươi gắn kết với trận giao lưu bóng đá cùng nhau.

Như vậy, năm học 2023-2024 đã khép lại, các bạn sinh viên Công giáo Hải Phòng tại Hà Nội đã có một ngày tạ ơn thật ý nghĩ và tràn đầy ơn Chúa. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho mỗi bạn luôn biết tin yêu nơi Chúa cố gắng sống chứng nhân trở nên ánh sáng cho những anh chị em xung quanh.

BTT Sv CGHP tại Hà Nội
 Một số hình ảnh
LQD 0041
LQD 4079
PVC3728
PVC3608

PVC3726
PVC3758
PVC3655
PVC3798
PVC3806
PVC3815
PVC3819
PVC3916
PVC3989
PVC4111
PVC4118
IMG 4147
PVC4146



 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 98
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 80
 
  •   Hôm nay 10,285
  •   Tháng hiện tại 10,285
  •   Tổng lượt truy cập 84,715,393