Giáo họ Bình Hải mừng lễ kính trọng thể Thánh Phêrô và Phaolô

Chủ nhật - 30/06/2024 15:44      Số lượt xem: 184

Ngày 29/6/2024 vào lúc 18h30, gia đình giáo họ Bình Hải thuộc giáo xứ An Hải hân hoan mừng lễ kính trọng thể hai Thánh Phêrô và Phaolô. Cách riêng, cộng đoàn cầu nguyện và chúc mừng Quan thầy Cha Trưởng ban Truyền Thông Giáo phận Phêrô Nguyễn Văn Thành cũng là cha Phụ tá giáo xứ, cha Phêrô Hoàng Đình Kỳ làm Phó ban Truyền thông Giáo phận và quý cộng đoàn nhận thánh Phêrô làm Quan thầy.

DHS00515
Thánh lễ có sự hiện diện của cha Quản lý Tòa Giám mục cũng là cha Quản nhiệm giáo xứ An Hải là cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, hai cha Phêrô, cha Phó Giám đốc Tiền Chủng viện Antôn Lê Hòa Tuy, cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Quang chuẩn bị làm chính xứ Xuân Quang, cha Giuse Phạm Văn Công chuẩn bị  chính xứ Kim Bào và cha Gioan Baotixita Bùi Văn Thịnh đang làm việc tại Tòa Giám mục. Cùng hiệp dâng Thánh lễ, quý cố, quý chức Ban hành giáo, quý cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ tới hiệp thông cầu nguyện.
DHS00517
 
DHS00523
Trước khi bắt đầu Thánh lễ, gia đình giáo xứ An Hải bày tỏ niềm vui mừng chào đón quý cha, quý khách bằng những tràng pháo tay giòn giã. Giáo xứ, quý hội đoàn, cá nhân cũng dành những đóa hoa tươi, món quà chúc mừng hai cha Phêrô nhân ngày mừng lễ.
DHS00606
Thánh lễ do cha Phêrô Nguyễn Văn Thành chủ sự. Trong lời chào đầu lễ, cha diễn tả niềm vui chung cùng toàn thể Hội Thánh khi mừng lễ kính hai vị thánh cột trụ Phêrô và Phaolô. Các Ngài đã xây dựng và loan truyền đức tin cho muôn dân nhận biết tin yêu Chúa. Là hậu duệ của các Ngài, cha chủ sự mời gọi mỗi người sống hiệp nhật yêu thương và tin tưởng vững vàng nơi Chúa. Cha cũng xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho hai cha nhân ngày lễ Bổn mạng.
DHS00550
Chia sẻ lời Chúa, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện khởi đi lần Thiên Chúa đặt tên cho Ông bà Nguyên tổ Ađam Evà và cách mà truyền thống Do thái khi đặt tên cho con cái, đó là một việc vô cùng quan trọng liên quan đến sứ mạng và ý nghĩa cuộc đời của đương sự. Chính khi Đức Giêsu hỏi mọi người nghĩ Ngài là ai, trong đó, Ông Simon đã trả lời đúng ý của Thầy và Đức Giêsu đã đổi tên cho ông là Phêrô nghĩa là “tảng đá”. Bằng những dẫn chứng Kinh Thánh và ngôn ngữ, cha Gioan đã giúp cộng đoàn hiểu rằng ý định của Thiên Chúa đã ‘đặt tên’ cho ai thì người đó nhận một sứ mạng vô cùng cao cả. Thánh Phêrô đã nhận sứ mạng “trên đá này, Thầy sẽ xây Hội thánh của Thầy” (Mt 16,18) và đã có một Hội Thánh vững chắc như ngày hôm nay.
DHS00553
Tuy nhiên, cha giảng lễ liên hệ hình ảnh đá cũng mang nhiều ý nghĩa. Đá thể hiện sự vững chắc nhưng vẫn còn những vết hằn, thô, những vết nứt… đó là dấu hiệu của sự bất toàn, tội lỗi và nhiều khi ngoan cố trước Chúa. Thánh Phêrô đã nhiều lần bị Đức Giêsu trách nhưng khi nhận ra lỗi lầm, thánh Phêrô đã cố gắng để sống xứng đáng với tình yêu mà Thầy Giêsu dành cho bản thân. Cho nên, cha Gioan liên hệ đến những ‘khối đá Phêrô’ được mài gọn gàng, biết hàn gắn những vết nứt để được cứng rắn hơn qua việc vâng và tuân giữ lời Chúa.
DHS00558
Trong ngày mừng lễ Trong thể cũng là Bổn mạng của hai cha, cha Trưởng Ban truyền thông Giáo phận Phêrô Nguyễn Văn Thành và cha Phó ban Phêrô Hoàng Đình Kỳ, ngài chúc mừng hai cha đã được nhận thánh Phêrô làm Quan Thầy. Nhìn về ơn gọi Linh mục của hai cha mà cha Quản lý Tòa Giám mục đã luôn đồng hành, ngài giới thiệu với cộng đoàn rõ hơn về những nét ‘đá Phêrô’ nơi hai cha: vui tươi, hồn nhiên, nhiệt thành và cũng có lẽ yếu tố ‘Thành Kỳ’ cho nên hai cha  làm việc cùng nhau nhiều năm về công tác truyền thông Giáo phận. Tuy nhiên, cũng mang nơi con người nhiều lúc yếu đuối, bất toàn nhưng những tấm đá còn non tuổi, cha chia sẻ với cộng đoàn để xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho hai cha được nhiều ơn Chúa, biết noi gương hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô để sống chứng nhân luôn biết loan truyền Danh Chúa bằng sứ mạng mà Chúa ban và Giáo hội trao phó.
DHS00555
Cuối bài giảng, Cha Gioan chúc cộng đoàn mỗi ngày trở nên những viên đá sống động biết liên kết bền vững với nhau, vượt qua những ích kỷ nhỏ nhen để cùng xây ngôi nhà Giáo hội hiệp nhất yêu thương trong Chúa.
DHS00576
DHS00585
Cộng đoàn cùng hiệp ý trong lời cầu nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể ngay sau đó.
DHS00599
Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Phêrô Hoàng Đình Kỳ thay lời cha Phêrô Thành gửi lời cảm ơn quý cha, quý cố, quý chức, hội đoàn và cộng đoàn đã luôn yêu thương và chúc mừng trong ngày lễ hôm nay. Trong đó, cha nhấn mạnh: “Ai cũng có một thánh Bảo trợ, nhưng trong ngày mừng lễ hôm nay, cộng đoàn lại dành tình yêu cho hai cha Phêrô. Điều đó cho thấy, cộng đoàn rất yêu mến chức thánh Linh mục và quý cha”. Cha đại diện cảm ơn cộng đoàn và nguyện sẽ cố gắng sống mỗi ngày trở nên xứng đáng mỗi ngày và nỗ lực kéo ơn Chúa xuống trên mỗi người.
DHS00609
Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn chan chứa niềm vui và cùng hiệp ý cầu nguyện trước thánh Antôn Padua Quan thầy giáo họ Bình Hải.

Ban TTGx An Hải
Hình ảnh: Lê Định

 
Một số hình ảnh
DHS00508
DHS00513
DHS00521
DHS00525

DHS00534
DHS00538
DHS00539
DHS00564
DHS00544
DHS00559
DHS00547
DHS00562
DHS00585
DHS00589

DHS00602
DHS00607
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 2,501
  •   Tháng hiện tại 93,887
  •   Tổng lượt truy cập 84,798,995