Giáo xứ Chính Tòa mừng kính thánh Phêrô Quan Thầy

Thứ hai - 01/07/2024 01:00      Số lượt xem: 260

Vào hồi 18h ngày 29/6/2024, Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính tòa hân hoan mừng lễ Thánh Phêrô Quan Thầy giáo xứ. Thánh lễ có sự hiện diện của Đức Cha Vinh Sơn, Cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên cũng là cha xứ Chính Tòa, cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Quỳnh và cha Thư ký Tòa Giám mục Giuse Bùi Hữu Duy cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

IMG 9207
Trước khi bắt đầu Thánh lễ, cộng đoàn hiện diện ngoài nhà thờ cùng cung nghinh tượng Thánh Quan Thầy quanh khuôn viên nhà thờ.
IMG 9244
IMG 9348
Trong bài giảng, Đức cha Vinh sơn đã chia sẻ về sự khác biệt đã làm nên sự phong phú về ơn gọi và cách thức loan báo Tin Mừng của hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô. Đức cha đã nhắc lại ơn gọi đặc biệt của hai ngài như thánh Phê-rô đươc chọn gọi qua sự giới thiệu của người anh là An-rê (Tin Mừng theo thánh Gioan) từ chỗ cảm phục lời giảng dạy và phép lạ Đức Giê-su thực hiện đến tin theo và tuyên xưng Đức Ki-tô là Con Thiên Chúa hằng sống. Có lúc tông đồ Phê-rô đã vấp ngã vì ông chưa hiểu hết về Đấng Mesia. Nhưng sau biến cố tử nạn và Phục sinh thì ông đã xác tín mạnh mẽ và Chúa và dấn thân loan truyền Chúa cho đến tử đạo.
IMG 9362
Khác biệt với Thánh Phêrô, Thánh Phaolô đã không được biết Chúa Giê-su lịch sử. Ngài chỉ biết qua những người Pha-ri-siêu, thượng tế nên ngài đã tưởng Chúa Giê-su đã chết thật và không có chuyện sống lại. Vì thế ông đã coi những Ki-tô hữu tiên khởi là nhóm tà đạo cần loại trừ. Nhưng Chúa Giê-su Phục sinh đã tỏ mình ra, đón gặp ông trên đường Đa-mát. Và ông đã Tin theo cùng sẵn sàng rao giảng một đức Kitô Phục sinh cho đến độ đổ máu mình ra và tử đạo vì Chúa.
IMG 9437
Từ sự khác biệt trong ơn gọi và ngay cả những cách thức loan truyền đạo Chúa khác nhau của các ngài, Đức cha Giáo phận đã liên hệ đến Giáo xứ Chính Tòa Hải Phòng là trung tâm của Giáo Phận và cũng nằm ở trung tâm Thành phố Hải Phòng, lại có nhiều tôn giáo cùng chung sống trên mảnh đất này. Cho nên, Giáo xứ Chính Tòa cần noi gương hai thánh tông đồ để mỗi người trong giáo xứ biết tận dụng sự khác biệt để cùng chung sống, cùng làm việc và cùng loan báo Tin Mừng Chúa.
IMG 9466
Sau Bài giảng của Đức Cha, Thánh Lễ được tiếp tục với phần cử hành Thánh Thể trong sự sốt sáng và thánh thiện.
IMG 9481
IMG 9498
Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Trùm cả Phaolô đã đại diện cộng đoàn giáo xứ nói lên niềm vui của ngày lễ kính thánh Quan Thầy và gửi những tâm tình cảm tạ tri ân đến Đức cha, cha xứ, quý cha, quý thầy, quý dì và toàn thể cộng đoàn. Trong ngày Quan Thầy giáo xứ cũng là quan thầy của cha xứ Phê-rô và cha phụ tá Phê-rô nên cộng đoàn cũng rất vui khi bày tỏ lòng biết ơn và chúc mừng cách đặc biệt đến cha xứ, cha phụ tá trong ngày vui này.
IMG 9501
Thánh lễ được khép lại trong niềm vui tràn đầy của mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ. Ước mong mỗi người con của giáo xứ luôn biết noi gương hai trụ cột của Giáo Hội, cách đặc biệt là Thánh Phêrô Quan thầy, để can đảm sống đức tin và loan báo Tin Mừng. Nhờ đó niềm vui, bình an và ơn lành của Chúa tiếp tục được triển nở nơi giáo xứ Chính Tòa và khắp mọi miền của Giáo Phận Hải Phòng thân yêu.

Bài viết: Tôma
Hình ảnh: Lê Định, Đức Trung SVC


 
 
Một số hình ảnh
IMG 9252
IMG 9233
IMG 9266
IMG 9340
IMG 9337
IMG 9343
IMG 9362
IMG 9372
IMG 9437
IMG 9466
IMG 9477

IMG 9501
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 137
 
  •   Hôm nay 2,106
  •   Tháng hiện tại 93,492
  •   Tổng lượt truy cập 84,798,600