Giáo xứ Phú Lộc: Ngày Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận

Thứ ba - 18/06/2024 22:12      Số lượt xem: 215

Chúa Nhật XI Thường Niên ngày 16/6/2024, giáo xứ Phú Lộc đã long trọng tổ chức ngày chầu Mình Thánh Chúa thay giáo phận. Thánh lễ khai mạc do cha Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách – Quản hạt Kẻ Sặt chủ sự, hiệp thông đồng tế với ngài có quý cha trong giáo hạt, cùng bà con giáo dân xứ Phú Lộc.

02
Mở đầu thánh lễ, cha Quản hạt Gioan Baotixita nói lên ý nghĩa ngày Chầu Mình Thánh Chúa thay cho giáo phận, đây là cơ hội đặc biệt để cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa trao ban nơi bí tích Thánh Thể. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiện diện cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo phận Hải Phòng thân yêu, Đức Giám mục, cùng mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận trở thành cộng đoàn hiệp nhất yêu thương. 
05
Trong bài giảng, từ các bài đọc Lời Chúa, cha Gioan Baotixita Bùi Quang Sáng – Chính xứ Phần Lâm nói lên sức mạnh nội tại của Nước Thiên Chúa. Nước ấy tuy nhỏ bé nhưng âm thầm lớn lên mỗi ngày. Cha Gioan Baotixita cho rằng hạt giống trong dụ ngôn chính là hạt giống lời Chúa, khi được gieo vào lòng các tín hữu có thể nó không sinh hoa kết quả ngay, nhưng qua thời gian hạt giống đó sẽ nảy mầm và đơm hoa kết trái đó là đời sống đức tin – đức cậy – đức mến của người Kitô hữu.
06
Chính vì thế, cha Gioan Baotixita mời gọi mọi người hãy kiên trì gieo hạt giống lời Chúa, hạt giống đức tin vào giữa lòng thế giới, dù nhiều khi có chán nản, mệt mỏi nhưng hãy tin vào chương trình của Thiên Chúa. Liên hệ đến ngày chầu Mình Thánh Chúa thay mặt giáo phận, cha xứ Phần Lâm nhắc nhớ mọi thành phần dân Chúa cộng đoàn giáo xứ Phú Lộc sống tinh thần hiệp nhất với nhau và hiệp thông với giáo phận, để mỗi người biết góp phần mình cho sự thăng tiến nơi giáo xứ và giáo phận nhà. 
12
Sau thánh lễ, cha xứ Giuse Phạm Văn Tuận đã chủ sự giờ Chầu khai mạc một cách long trọng sốt mến. Tiếp đến, các giáo họ cũng như các hội đoàn trong giáo xứ đã luân phiên sống những giờ phút tâm tình bên Thánh Thể Chúa. Ngày Chầu Lượt của giáo xứ Phú Lộc được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sáng. Cuối ngày, cha xứ Giuse dâng thánh lễ tạ ơn kết thúc ngày hồng phúc. 
15
Nguyện xin ơn Thiên Chúa, luôn ban bình an cũng như luôn luôn kiên trì với những hạt giống đức tin mà Chúa đã gieo xuống cho giáo xứ Phú lộc, hi vọng rằng những hạt giống ấy sẽ âm thầm nảy mầm và sinh hoa kết trái như lòng Chúa mong muốn. 
BTT Giáo xứ Phú Lộc

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 10,445
  •   Tháng hiện tại 10,445
  •   Tổng lượt truy cập 84,715,553