Giáo hạt Hải Dương hành hương kính Các Thánh tử đạo Hải Dương

Thứ tư - 19/06/2024 16:05      Số lượt xem: 305

Sáng 18/6/2024, Giáo hạt Hải Dương tổ chức hành hương kính Các Thánh tử đạo Hải Dương. Đây là lần thứ hai Giáo hạt hành hương theo chương trình chung của Giáo phận dành cho linh địa này.

Đoàn hành hương có sự hiện diện của phần lớn các cha xứ và đông đảo các tín hữu trong Giáo hạt. Đặc biệt, trong ngày hành hương hôm nay có sự tham dự của các em thiếu nhi đến từ giáo xứ Mỹ Động, giáo xứ Hải Ninh… Sự tham dự của mọi thành phần dân Chúa, cách riêng với những người trẻ, vừa thể hiện nét đẹp hiệp thông của Giáo hội, vừa diễn tả sức sống sinh động của cộng đoàn đức tin.

Trước Thánh lễ, quý cha cùng cộng đoàn hành hương đã cử hành nghi thức tôn vinh Các Thánh tử đạo Hải Dương. Đây là khoảnh khắc để mỗi người hành hương bày tỏ tâm tình yêu mến Các Thánh tử đạo và dâng lên các ngài những tâm tình nguyện ước cho bản thân cũng như những người thân yêu. Trong tâm tình thiêng liêng và lắng đọng, cha chủ sự nghi thức đã dâng lên Các Thánh những nguyện ước cho gia đình Giáo phận, cho các công việc mục vụ Giáo hạt và cách riêng là công cuộc tái thiết Đền thánh.

“Các Thánh tử đạo Hải Dương không chỉ sinh ra chúng ta trong đức tin, mà còn để lại cho chúng ta một gia sản đức tin quý báu nơi linh địa Hải Dương thân yêu này”, cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Vang dẫn vào Thánh lễ, “vì thế chúng ta cùng tôn vinh Chúa và tri ân các ngài. Đồng thời chúng ta được mời gọi chung tay cộng tác trong công cuộc tái thiết Đền thánh để bày tỏ lòng hiếu thảo với Các Thánh và noi gương các ngài, viết tiếp những trang sử vẻ vang nơi xứ sở của mình. Đó cũng là ý nghĩa của ngày hành hương hôm nay”.

Chia sẻ sau bài Tin mừng, cha Antôn Nguyễn Văn Ninh - Chính xứ An Thuỷ đã làm nổi bật ý nghĩa của việc hành hương. Thông thường mỗi người hành hương đều mang theo ý nguyện xin ơn này ơn khác cho nhu cầu thể xác cũng như tâm hồn. Tuy nhiên, mục đích của hành hương không chỉ là xin ơn, mà là nhằm biến đổi cuộc đời của mình. Nếu có xin ơn thì xin ơn thánh hoá bản thân. Những ơn này ơn khác chỉ trở nên trọn vẹn ý nghĩa khi người nhận ơn thay đổi đời sống trở nên tốt lành, thánh thiện hơn.

Den thanh 2024 6 (25)

Không chỉ vậy, cha Antôn tiếp tục chia sẻ, hành hương còn mang ý nghĩa cánh chung, tức là hướng đến cùng đích của đời người. Mỗi khi hành hương, người tín hữu được lời mời gọi nhận ra đời mình là cuộc lữ hành trên đường về quê hương thiên quốc. Nhờ niềm xác tín ấy mà người tín hữu không bám víu vào những sự nơi trần gian, nhưng biết tìm kiếm những gì vĩnh cửu và luôn thẳng tiến bước về cuộc sống mai hậu. Đó cũng chính là ý nghĩa của mỗi khách hành hương khi đến với mảnh đất linh thiêng này.

Trước khi Thánh lễ hành hương khép lại, cha quản hạt Giuse đã có lời cám ơn sự hiện diện của quý cha và quý khách hành hương đến từ các giáo xứ trong Giáo hạt Hải Dương, đặc biệt với quý cha và các Giáo xứ Mỹ Động, An Thuỷ và Kim Bào đảm trách phần phụng vụ trong ngày hành hương. Cha đặc trách Đền thánh thông tin về việc xây dựng Đền thánh cũng như tiến trình giải toả, xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện và chung tay cộng tác, để tiến trình tái thiết di sản thiêng liêng của Giáo phận được sớm hoàn thiện như lòng sở nguyện.

BTT Đền thánh Hải Dương

Một số hình ảnh khác

















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 10,090
  •   Tháng hiện tại 10,090
  •   Tổng lượt truy cập 84,715,198