Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời tại nghĩa trang giáo xứ Hòn Gai

Thứ bảy - 04/11/2023 07:52      Số lượt xem: 750

Vào lúc 15h00 ngày 02/11/2023, tại nghĩa trang Công giáo giáo xứ Hòn Gai, Đức Cha Vinh Sơn – Giám mục giáo phận đã chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn nơi đây và làm phép tượng và các hạng mục công trình được trùng tu, bổ sung. Hiệp dâng với Đức Cha giáo phận trong thánh lễ có cha Giuse Bùi Hữu Duy - Thư kí Toà Giám mục, cha xứ Giuse Dương Hữu Tình và cha phụ tá Mátthêu Nguyễn Văn Duy.

IMG 2450
Trước khi cử hành thánh lễ, Đức cha đã đi thắp hương và thăm viếng các phần mộ xung quanh. Sau đó, ngài làm phép các tượng và các hạng mục công trình vừa hoàn thành.

“Hai nơi quan trọng nhất đối với mỗi Kitô hữu chính là Thánh đường và vườn Thánh” - Đó là những lời nhắn nhủ của Đức Cha khi chứng kiến các phần mộ khang trang, sạch đẹp tại nơi đây. Đặc biệt ngài rất vui mừng vì sự hiện diện đông đảo của giáo dân tới tham dự thánh lễ.
IMG 2467
Tiếp nối tư tưởng đó, trong phần chia sẻ Đức Cha đã giải đáp tại sao phải cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Ngài cho rằng, trong thánh lễ hôm nay, ngoài cầu nguyện cho linh hồn những người thân thì chúng ta cũng cùng cầu nguyện cho tất cả các linh hồn. Những linh hồn đang phải đền tội nơi luyện ngục sẽ không còn tự do để làm việc lành phúc đức, để cầu xin cho chính bản thân mình. Chính vì vậy, trong mầu nhiệm các thánh cùng thông công, là những đang sống trong Giáo hội lữ hành, mỗi người hãy tưởng nhớ và cầu nguyện, làm các việc lành phúc đức, nhất là tham dự thánh lễ để phần nào đó đền bù tội lỗi thay cho các linh hồn nơi luyện hình. Đồng thời, Đức Cha cũng mời gọi cộng đoàn hiện diện nài xin và tin tưởng phó thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa, xin Chúa thương thanh tẩy thứ tha và dẫn đưa các linh hồn ấy về hưởng niềm vui Nước Trời.
IMG 2498
Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ Giuse nói lên tâm tình tri ân cảm mến tới Đức Cha giáo phận cùng quý cha đã sốt sáng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn tại vườn thánh Hòn Gai. Cha xứ Giuse cũng không quên cám ơn các ban đoàn đã nhiệt thành cộng tác để phục vụ cho thánh lễ hôm nay.
IMG 2510
Sau thánh lễ, cha xứ Giuse cùng cha phụ tá Mátthêu đã rảy nước thánh trên các phần mộ. Nghĩa trang Công giáo xứ Hòn Gai toạ lạc ngay sau bệnh viện tỉnh Quảng Ninh. Đây là một nghĩa trang rất lâu đời, là nơi an nghỉ của các linh mục, tu sĩ và hàng vạn giáo dân từ hơn 100 năm qua. Để tỏ lòng thảo hiếu với các bậc tiền nhân và để giữ gìn trang nghiêm nơi an nghỉ của các ngài, cha xứ Giuse đã cùng cha Phụ tá, Hội đồng Mục vụ và giáo dân toàn giáo xứ tiến hành đã trùng tu lễ đài, xây kè, tường bao, cổng và nhà quản trang rất khang trang, kiên cố.
BTT giáo xứ Hòn Gai
Một số hình ảnh
IMG 2435IMG 2440IMG 2452IMG 2456IMG 2458IMG 2470IMG 2461IMG 2492IMG 2494IMG 2496IMG 5737

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 137
 
  •   Hôm nay 1,912
  •   Tháng hiện tại 394,231
  •   Tổng lượt truy cập 81,702,207