Đức Giám mục ban Bí tích Thêm sức tại giáo xứ Thủy Giang ​

Thứ ba - 31/10/2023 16:35      Số lượt xem: 785

Chiều Chúa nhật 30 Thường niên (29/10/2023) vào lúc 18h30, Đức Giám mục Giáo phận tới thăm mục vụ tại giáo xứ Thủy Giang thuộc giáo hạt Chính Tòa và ban Bí tích Thêm sức cho 29 em thiếu nhi.

lk 11

Trong lời nói đầu lễ, Đức Cha bày tỏ niềm vui mừng khi được gặp gỡ quý cộng đoàn hiện diện đông đảo trong ngôi nhà thờ của giáo xứ. Đức Cha mời gọi mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho 29 em nhân ngày lãnh nhận Bí tích. Đây cũng là cơ hội để cộng đoàn cùng nhìn lại những ơn mà Chúa Thánh Thần đã nâng đỡ mỗi người trên hành trình đức tin và sau đó, cộng đoàn cùng sốt sắng bắt đầu Thánh lễ.
lk 23

Khởi đi từ Tin mừng theo thánh Gioan chương 14: “Nếu các con yêu mến Thầy, thì hãy giữ giới răn Thầy” (Ga 14,15-21), Đức Cha điểm lại một Tông đồ tiêu biểu đó là thánh Phêrô. Ngài trong thân phân là một người tội lỗi, nhiều lần chối Chúa nhưng lại trở nên một con người vĩ đại trong chương trình của Thiên Chúa. Thánh Phêrô từ một người làm nghề chài lưới ít học, nhát đảm, sau khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần, Ngài trở nên khí cụ của Thiên Chúa mạnh mẽ ra đi loan báo Tin mừng với hàng ngàn người đã tin theo Chúa sau khi nghe lời rao giảng của Ngài. Thánh nhân là người can đảm sẵn sàng chết để làm chứng vì Chúa. Đó là minh chứng rõ ràng của người môn đệ của Chúa khi được lãnh nhận Chúa Thánh Thần mà Đức cha gợi nhắc cho cộng đoàn.
lk 25

Nhắn nhủ các em sắp lãnh nhận Bí tích, Đức Cha mời gọi các em hãy sống ý xứng đáng với ơn Chúa Thánh Thàn sắp lãnh nhận đừng như tên đầy tớ lãnh nhận nét bạc và mang đi chôn vùi dưới đất, nhưng hãy như người đầy tớ làm sinh lời từ những nén bạc cho gia chủ. Cho nên, các em lãnh nhận được ơn Chúa Thánh Thần thì hãy sống khôn ngoan theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần chứ không phải khôn ngoan của con người. Sự khôn ngoan của Chúa Thánh thần mà Đức Cha mời gọi các em cũng như cộng đoàn cần tuân giữ, đó là lời Chúa Giêsu đã dạy “các con hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương các con” (Ga 15,12) là yêu thương bạn bè, tình yêu thương vợ chồng trong gia đình, sự hi sinh cho nhau, quảng đại và tha thứ…
lk 44

Sau bài giảng, Đức Cha dâng lời cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần xuống ban cho các em.
lk 32

Tiếp đến, quý cha mẹ đỡ đầu đưa các em lần lượt tiến lên lãnh nhận Bí tích.
lk 28

Sau nhưng giây phút lắng đọng đầy hạnh phúc khi lãnh nhận Bí tích, cộng đoàn cùng hiệp ý trong Phần phụng vụ Thánh Thể.
lk 35

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho các em gửi lời cảm ơn tới Đức Cha, quý cha, quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu cùng cộng đoàn đã luôn yêu thương, quan tâm lo lắng và đặc biệt cầu nguyện cho các em trong thánh lễ hồng phúc hôm nay.
lk 39

Cuối Thánh lễ, các em được cùng Đức cha và quý cha, quý phụ huynh chụp những bức hình lưu niệm.
lk 47

Như lời chúc của Đức Cha trong bài giảng: “chúc các con luôn đầy Thánh Thần”, Thánh lễ khép lại và Bí tích các em đã được lãnh nhận, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện để các em tiếp tục can đảm, yêu mến Chúa Thánh Thần, đồng thời luôn tin tưởng vào Ngài để đời sống của các em mỗi ngày được trưởng thành và lớn mạnh trong đức tin.

Lê Định THP
lk 18
 
lk 5
lk 10
 
lk 1
lk 2
lk 17
lk 19
lk 29
lk 33
lk 31
lk 27
 
lk 42
lk 43
lk 49
lk 50
lk 53
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 21,695
  •   Tháng hiện tại 365,563
  •   Tổng lượt truy cập 81,673,539