Giáo họ An Cầu: Đức Giám mục Giáo phận làm phép nhà thờ mới

Thứ hai - 30/10/2023 16:12      Số lượt xem: 838

Vào lúc 9h30 ngày 29/10/2023, giáo họ An Cầu thuộc giáo xứ Thiết Tranh hân hoan chào đón Đức Giám mục Giáo phận về dâng lễ và thánh hóa ngôi nhà thờ mới. Cùng về hiệp dâng Thánh lễ với Đức Cha có quý cha trong và ngoài giáo hạt Nam Am và hiện diện đông đảo quý ân nhân, quý khách và bà con giáo dân trong giáo xứ.

lk 4

Ngày từ sớm để chào đón Vị cha chung về thăm giáo họ, quý chức Ban hành giáo, giới trẻ đã có mặt ngoài tuyến đường quốc lộ 10 để chào đón Đức Cha. Khi Đức Cha về gần tới nhà thờ, cha xứ Tôma Nguyễn Hữu Khang và bà con giáo dân hân hoan chào đón Đức Cha trong tiếng kèn trống, tiếng vỗ tay giòn giã.
lk 2

Sau khi chào thăm bà con giáo dân, Đức Cha tiến vào nhà thờ cầu nguyện và có buổi nói chuyện với Cha xứ Tôma để lăng nghe những chia sẻ một số thông tin về giáo xứ Thiết Tranh và giáo họ An Cầu.
lk 13

Trong lời nói đầu lễ, Đức Cha bày tỏ niềm vui mừng với toàn thể giáo họ khi có được ngôi nhà thờ mới khang trang lộng lẫy. So với lần trước đó về thăm giáo họ, Đức Cha thấy sự đổi thay của nhiều công trình hạng mục mà bà con nơi đây đã không ngừng phấn đấu để có thể tổ chức ngày khánh thành hôm nay. Ngài cũng gửi lời cảm ơn tới quý ân thân nhân xa gần đã chung sức với giáo họ xây để xây dựng ngôi thánh đường và mời gọi mọi người cùng sốt sắng cầu nguyện trong phần nghi thức làm phép nhà thờ.
lk 18

Qua cách trả lời khôn ngoan của Đức Giêsu với nhà thông luật mà bài Tin Mừng Chúa nhật 30 thường niên đưa ra, Đức Cha đã giúp cộng đoàn hiểu hơn về điều quan trọng nhất mỗi người Kitô hữu cần nhất là lòng yêu mến Chúa và yêu mến tha nhân. Khi mỗi người có lòng mến Chúa cách chân thật thì đồng nghĩa có anh chị em của mình ở đó.

Một khi trong gia đình còn nhiều vấn đề gây mâu thuẫn, anh chị em chưa gắn kết với nhau, con cái chưa hiếu thảo, như lời dạy của Đức Cha, mỗi người cần tự vấn lại cách sống đạo của mình, về sự hiện diện của Thiên Chúa hay hay tình yêu của mỗi người đã ‘hết linh hồn, hết sức lực, hết trí khôn’ hay chưa và cần xin ơn Chúa để điều chỉnh lại.

Nhìn thấy công trình nhà Chúa được đẹp đẽ hơn mỗi ngày, Đức Cha mong muốn mỗi thành viên trong gia đình giáo họ, giáo xứ tiếp tục đoàn kết, gắn bó, yêu thương nhau và đặc biệt vâng lời Cha xứ để giúp cho giáo xứ giáo họ ngày một thăng tiến trong đường nhân đức.
lk 21

Sau bài giảng, cộng đoàn cùng dâng lên Chúa với lời nguyện chung và tiếp diễn với phần Phụng vụ Thánh Thể.
lk 35

Trước khi kết thúc Thánh lễ với lời tâm tình xúc động của ông Trùm cả đại diện giáo họ, ông gửi lời cảm ơn Đức Cha, quý cha xứ cựu, cha xứ Tôma, quý cha, quý ân nhân, quý khách cũng như toàn thể cộng đoàn đã yêu thương, cầu nguyện và giúp đỡ giáo họ có được ngôi nhà thờ mới. 
lk 40
Bày tỏ niềm yêu mến, quý chức dành tặng Đức Cha đóa hoa tươi thăm.
lk 42

Sau Thánh lễ, cộng đoàn cùng chung vui với giáo họ dùng bữa cơm thân mật mừng nhà thờ mới.
lk 44

Duy Tính
lk 8
 
lk 9
lk 10
lk 14
lk 15
lk 16
lk 17
 
lk 24
lk 38
 
lk 41
lk 43
lk 46
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 138
  •   Máy chủ tìm kiếm 28
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 13,306
  •   Tháng hiện tại 405,625
  •   Tổng lượt truy cập 81,713,601