Giáo Xứ Súy Nẻo: Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận và khánh thành tượng đài Đức Mẹ và hai thánh Quan Thầy Phêrô và Têrêsa Avila

Thứ hai - 30/10/2023 22:53      Số lượt xem: 710

Chúa nhật 30 Thường niên ngày 29/10/2023 là ngày hồng với Giáo xứ Súy Nẻo khi diễn ra hai sự kiện trọng đại: ngày Chầu Mình thánh Chúa thay Giáo phận và khánh thành khuôn viên tượng đài Đức Mẹ và hai thánh Quan Thầy Phêrô và Têrêsa Avila.

lk 73
Thánh lễ khai mạc ngày chầu Mình thánh Chúa thay Giáo phận được cử hành long trọng vào lúc 19h00 Thứ Bảy, ngày 28/10/2023 với sự hiện diện đông đảo của toàn thể bà con giáo dân Giáo xứ Súy Nẻo.
lk 74
Sau Thánh lễ khai mạc, toàn thể cộng đoàn hiện diện cùng chầu chung trong giờ chầu khai mạc.
lk 76
Tiếp sau đó, các Giáo họ và các hội đoàn đạo đức trong giáo xứ luân phiên chầu Thánh Thể Chúa theo chương trình đã phân công.
lk 77

Đây chính là những giây phút vô cùng quý giá với mỗi bà con giáo dân vì ngày chầu hôm nay không chỉ dành riêng cho bản thân nhưng còn nhân danh để nguyện thay cho toàn thể gia đình giáo xứ và Giáo phận. Trong giờ chầu cuối ngày, các em Thiếu Nhi Thánh Thể cũng có những giây phút thật ấm áp bên Chúa Giêsu Thánh Thể.
lk 31

Sáng này 29/10/2023, trước khi bắt Đầu thánh lễ, quý cha và cộng đoàn cùng tham dự nghi thức làm phép tượng do cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên chủ sự.
lk 24

Sau nhiều tháng thi công, khuôn viên tượng đài Đức Mẹ và hai thánh Quan Thầy đã được hoàn thành. Đó là tấm lòng cũng như công sức của bà con giáo dân, quý ân nhân và trong và ngoài giáo xứ đã miệt mài góp công sức xây dựng hoàn thiện công trình đặc biệt này.
lk 47
Để ngày làm phép khuôn viên được long trọng và dễ ghi nhớ, cha xứ Inhaxiô Đoàn Như Phóng và cộng đoàn đã nhắm đến ngày giáo xứ Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận để vừa chung lời tạ ơn và làm phép công trình này.
lk 15
Đúng 9h30 ngày 29/10/2023, Thánh lễ bế mạc do Cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên chủ sự cùng quý Cha đồng tế trong ngoài giáo hạt Nam Am và có thêm sự hiện diện của quý thày Phó tế cùng đông đảo bà con giáo dân.
lk 49
Lời Chúa trong bài Tin Mừng Chúa nhật 30 Thường niên đã được Cha Phêrô Hoàng Văn Độ- chính xứ Kim Côn tóm kết với cộng đoàn về điều quan trọng nhất mà sách luật ghi, đó là yêu mến thờ phượng Thiên Chúa và yêu mến tha nhân. Cha ước mong trong rất nhiều khoản luật mà nhiều người khó có thể nhớ, với ánh sáng lời Chúa hôm nay, mỗi người hãy nhớ một điều quan trọng nhất mà Chúa đã dạy là ‘mến Chúa và yêu người’.
lk 6
Sau lời chia sẻ, Thánh lễ được tiếp diễn với lời nguyện chung và Phần phụng vụ Thánh Thể.
lk 2
Kết thúc lời nguyện Hiệp lễ, để ghi ơn những gia đình có công đặc biệt, cha xứ Inhaxiô thay mặt giáo xứ trao bằng ghi ơn tới một số quý vị đã chung sức xây dựng khuôn viên tượng đài.
lk 48
Tiếp ngay sau đó, vị đại diện giáo xứ có lời cảm ơn tới quý cha, quý khách, quý ân thân nhân đã cùng sốt sắng cầu nguyện trong Thánh lễ tạ ơn ngày Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận cũng như quý vị đã chung sức xây dựng các công trình vừa qua của giáo xứ.

Joshep Bùi
lk 68
lk 35
lk 41
lk 30
lk 67
lk 62
lk 57
lk 18
lk 12
 
lk 11
lk 9
lk 4
lk 50
lk 3
lk 7
lk 8
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 21,402
  •   Tháng hiện tại 365,270
  •   Tổng lượt truy cập 81,673,246