Thánh lễ cầu cho các đẳng linh hồn tại vườn thánh liên xứ Kẻ Sặt - Antôn

Thứ năm - 03/11/2022 23:58      Số lượt xem: 1280

Trong tâm tình tưởng nhớ và tri ân, vào hồi 19h30, thứ Tư ngày 02/11/2022, cha xứ, cùng cộng đoàn hai giáo xứ Kẻ Sặt & Thánh Antôn tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn tại vườn thánh của Giáo xứ Kẻ Sặt

img 3430 2

Theo niên lịch phụng vụ, Giáo hội Công giáo dành riêng tháng 11 để cầu nguyện cho các đẳng linh hồn. Qua đó, Giáo hội muốn nhắc nhở chúng ta về mối tình hiệp thông với “các thánh cùng thông công” để chúng ta nhớ mà cầu nguyện cho các ngài.
 
img 3342 2

Đúng 18h30, tại nhà thờ chính xứ Kẻ Sặt, đoàn rước cha xứ bắt đầu. Đến ngã ba Đền Thánh, đoàn rước hợp nhất với đoàn rước của Giáo xứ thánh An-tôn tiến ra vườn thánh. Cha Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách chủ tế Thánh lễ, đồng tế với ngài có cha xứ thánh Antôn Gioakim Đặng Văn Hoàng, quý cha phụ tá Giuse Phạm Quang Danh và Giuse Phạm văn Thiền, cùng sự hiệp thông của quý nam nữ tu sĩ, quý chức trong Ban chánh trương - Ban hành giáo và quý cộng đoàn hai giáo xứ.
Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tưởng nhớ và cầu nguyện cho các đấng bậc, các ân nhân, tiền nhân, các linh hồi đang yên nghỉ nơi đây. Xin Chúa xót, thứ tha, thương đón nhận và cho các ngài được hưởng nhan thánh Chúa trên trời.

 
img 3498 2

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha xứ Giáo xứ thánh Antôn Gioakim Đặng Văn Hoàng chia sẻ ba điều: Thứ nhất là ý nghĩa và lịch sử của khu vườn thánh Giáo xứ Kẻ Sặt; Thứ hai, chúng ta đang ngồi nơi đây, bên phần mộ người thân của mỗi người, nhắc nhở mỗi người chúng ta luôn yêu mến các ngài, biết ơn các ngài và cầu nguyện cho các ngài; Thứ ba, tại sao phải cầu nguyện cho các linh hồn. Cha giảng lễ nhấn mạnh: Khi các ngài ra đi, rời bỏ cuộc sống trần thế này, các ngài không còn làm được gì cho mình nữa, có những lầm lỗi, những thiếu sót mà các ngài còn mang nặng khi còn sống trên trần thế. Nên các ngài rất cần đến lời cầu nguyện của chúng ta. Chúng ta nhớ đến các ngài phải sống những gì các ngài đã sống và truyền lại cho chúng ta bằng sự sống yêu thương, tốt lành và thánh thiện.
 
img 3624

Cuối Thánh lễ, quý cha rảy nước thánh, xông hương các phần mộ và cùng cộng đoàn thắp lên những nén hương tưởng nhớ tới các đấng bậc, các linh hồn đang an nghỉ nơi đây. Lạy Chúa, xin hãy nhận lời chúng con cầu nguyện, xin Chúa đón nhận các linh hồn, những người thân yêu của chúng con ở nơi luyện ngục sớm được lên thiên đàng.
Một số hình ảnh khác:
 
img 3436
img 3438
 
img 3573
 
img 3567
 
img 3616
 
img 3452
 
img 3629
 
img 3563
 
BTT Gx. Kẻ Sặt

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 227
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 28,683
  •   Tháng hiện tại 1,060,691
  •   Tổng lượt truy cập 79,809,375