Lễ Quan thầy Liên đoàn TNTT Chúa Chiên Lành Giáo Phận Hải Phòng

Thứ ba - 10/05/2022 16:20      Số lượt xem: 2302

Chúa Nhật IV Phục Sinh, ngày 08/5/2022, đông đảo các Huynh trưởng, Giáo lý viên trong khắp Giáo phận hân hoan trở về nhà thờ Chính Tòa mừng lễ Chúa Chiên Lành, Quan thầy của Liên đoàn .

P HAI 13 (2)

Ngay từ rất sớm, quý Cha, quý Trợ uý, quý Trợ tá cùng hơn 1000 Huynh Trưởng và Giáo lý viên đã tề tựu tại khuôn viên nhà thờ Chính Toà Hải Phòng để họp mừng ngày lễ Quan thày. Ngày từ những giây phút đầu tiên của ngày mới, chúng ta dễ bắt gặp những khuôn mặt rạng ngời, nụ cười tươi thắm trên môi các bạn khi được gặp nhau.
P HAI 20 (2)

Đúng 8g00, chương trình bắt đầu với Nghi thức chào cờ trong bầu khí nghiêm trang và lời cầu nguyện sốt sắng của cha Tuyên úy Phêrô Vũ Văn Thìn. Trước đó, các xứ đoàn đã có những bài cử điệu chào mừng, những màn chào hỏi ấn tượng, độc đáo.
IMG 0159

Sau giờ chào cờ và thánh hoá đầu giờ, các tham dự viên cùng tham dự giờ chia sẻ của Đức giám mục giáo phận với chủ đề: "Chúng ta là chứng nhân cho Giáo Hội". Đức cha nhấn mạnh vai trò của Huynh trưởng đồng thời phải là Giáo lý viên. Để dung hoà được điều đó, các Huynh trưởng – Giáo lý viên cần có sự quảng đại, lòng bao dung để đáp lại tiếng Chúa trong lời mời gọi dấn thân. Ngài mong muốn mỗi người Huynh trưởng - Giáo lý viên đều biết cư xử và sống với các em như một người lãnh đạo thực sự theo hình ảnh Chúa Giêsu là vị Mục tử nhân lành, để mỗi người có thể chu toàn trách nhiệm của mình một cách tốt đẹp.
IMG 0397

Cao điểm của chương trình là Thánh lễ mừng kính Quan thày. Đồng tế với Đức cha có quý cha trong giáo phận. Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha chia sẻ về gương mặt Vị Mục Tử Nhân Lành là chính Chúa Giêsu, Đấng giàu lòng thương xót và tha thứ. Chính Chúa Giêsu đã trao phó cho các tông đồ, sau này là các giám mục, linh mục đoàn chiên của Ngài. Đức cha cũng mời gọi các Huynh trưởng – Giáo lý viên đáp trả lại lời mời gọi của ơn thiên triệu để dân Chúa có được những người mục tử thánh thiện như lòng Chúa muốn. Vị Cha chung Giáo phận cũng xin Chúa gieo vào lòng các bạn trẻ khao khát hiến dâng cho Chúa, cho Giáo hội để phục vụ thiếu nhi và những người bị bỏ rơi với tinh thần của Chúa Giêsu, luôn sẵn sàng hy sinh để cho chiên mình được sống. Làm được điều ấy, các Huynh trưởng – Giáo lý viên phải luôn gắn kết với Chúa Giêsu qua Thánh lễ và lời cầu nguyện mỗi ngày.
P HAI 25
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Trưởng Giuse Hoàng Ngọc Sơn - Chủ tịch Liên đoàn Giáo phận đã ngỏ lời cảm ơn Đức cha cùng Quý cha và cộng đoàn.
7N2B9980

Sau khi dùng bữa trưa, các tham dự viên bước vào phần thi tìm hiểu kiến thức Kinh Thánh, Giáo lý và Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể với sự hào hứng và nhiệt tình của hết mọi người.
7N2B9987

Kết quả chung cuộc: Đoàn giáo xứ Mỹ Động giành giải Đặc biệt, Đoàn giáo xứ Trà Cổ và Đoàn giáo xứ Xuân Ninh giành Giải nhất, 3 giáo xứ Tân Kim, Nghĩa Xuyên, Lãm Hà giành giải Nhì, 4 giáo xứ Kẻ Sặt, Xuân Ninh, Yên Trì và Mạo Khê giành giải Ba.
 
7N2B0004

Khép lại ngày gặp mặt, các Huynh trưởng - Giáo lý viên lại lên đường trở về gia đình giáo xứ, giáo họ, tiếp tục công việc học tập và rèn luyện. Nguyện xin Chúa Giêsu là Anh Cả của các Huynh trưởng – Giáo lý viên ban cho các bạn lòng nhiệt huyết, hăng say và luôn rực sáng như những viên than hồng không bao giờ lịm tắt để các bạn trở nên như muối men thấm vào lòng đời.

BTT Liên Đoàn CCL
Một số hình ảnh khác
P HAI 7 (2)
P HAI 2
P HAI 3 (2)
P HAI 5 (2)
P HAI 6
P HAI 9
P HAI 6 (2)
P HAI 4 (1)
P HAI 12 (1)
P HAI 18
7N2B9720
 
P HAI 31
P HAI 13
P HAI 22 (1)
P HAI 27
IMG 0064
P HAI 25 (1)
P HAI
7N2B9997
7N2B9980
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 267
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 262
 
  •   Hôm nay 94,494
  •   Tháng hiện tại 793,948
  •   Tổng lượt truy cập 80,726,848