Giáo xứ An Tân: Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận và cầu nguyện cho ơn Thiên triệu

Thứ tư - 11/05/2022 21:40      Số lượt xem: 1438

Trong niềm vui ngày Lễ Mừng Chúa Chiên Lành và cũng là ngày giáo xứ An Tân Chầu Mình Thánh thay giáo phận, Cha xứ và cộng đoàn giáo xứ nơi đây đã có những giờ phút thiêng thánh, trọng đại kéo dài từ chiều thứ Bảy ngày 07/5/2022 đến trưa Chúa nhật 08/5/2022.

chau 4

Chương trình ngày Chầu Mình Thánh thay giáo phận được cha xứ Phanxicô Trần Đức Thảo khai mạc vào lúc 17 giờ 00 ngày 07/5/2022. Sau đó, lần lượt các hội đoàn trong giáo xứ và cộng đoàn hai giáo họ Cống Mỹ, Lương Quán thay phiên Chầu Mình Thánh Chúa. Ý thức được việc chầu Mình Thánh thay Giáo phận là niềm vinh dự và cũng là bổn phận của mỗi người con trong giáo xứ, nên mỗi người giáo dân từ các cụ già đến giới trẻ, các em thiếu nhi đã đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để chúc tụng, ngợi khen và tôn vinh tình yêu của Chúa đã dành cho con người qua Bí tích Thánh Thể. Cộng đoàn giáo xứ đã có những phút giây lắng đọng được ở gần với Chúa để tạ lỗi những lỗi lầm đã phạm và dâng lên Chúa những tâm tư, ước muốn của mỗi người.
le 2

Đỉnh cao của ngày Chầu là Thánh lễ đồng tế bế mạc được tổ chức lúc 10 giờ Chúa nhật ngày 08/5 do cha quản hạt Chính tòa Inhaxiô Đoàn Thanh Vững chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh Lễ hôm nay, có sự hiện diện của các cha trong giáo hạt Chính toà, cha xứ cựu Đa Minh cùng các cha đang nghỉ hưu và làm mục vụ tại Toà giám mục.
C0002 synced 00 08 21 02 Still005

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu, chính xứ Lãm Hà, nhấn mạnh với cộng đoàn về tầm quan trọng của sự lắng nghe. Lắng nghe là kỹ năng cần thiết và quan trọng đối với mỗi người trong đời sống chung. Nếu chúng ta biết lắng nghe thì con người sẽ sống hoà thuận, yêu thương nhau hơn. Đặc biệt hơn nữa, cha nhấn mạnh là một người Ki tô hữu, chúng ta luôn cần biết lắng nghe và nhận ra tiếng Chúa qua tiếng nói lương tâm. Lương tâm chính là Lời Chúa nói đặt để trong thẳm sâu tâm hồn mỗi người, hãy biết sẵn sàng lắng nghe và thực hành điều Chúa nói với chúng ta.
le 4

Chúa Nhật Lễ Chúa Chiên Lành hôm nay cũng là ngày thế giới cầu nguyện cho ơn thiên triệu. Trước Thánh lễ tối lúc 19 giờ, các em thiếu nhi trong trang phục các dòng tu đã giới thiệu với cộng đoàn đôi nét căn bản về linh đạo và hoạt động của các hội dòng đang hiện diện tại giáo phận. Những lời giới thiệu ngắn gọn, đơn sơ của các em thiếu nhi đã đem đến cho cộng đoàn những hiểu biết căn bản của các hội dòng. Qua đó, khơi gợi lên trong các em thiếu nhi và cộng đoàn hình ảnh của những linh mục, tu sĩ sẵn sàng dâng hiến phục vụ Chúa, góp phần làm cho sứ mạng truyền giáo của Giáo Hội ngày càng phát triển.
on goi 4
 
on goi 3

Ngày Chầu lượt  và cầu nguyện cho ơn Thiên triệu của giáo xứ khép lại nhưng đã để lại cho cộng đoàn những giây phút linh thiêng, sốt sắng khi được gần Chúa qua Bí tích Thánh Thể. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn gìn giữ, che chở và nâng đỡ giáo xứ trong hành trình sống Đức tin cũng như đời sống thường ngày. Xin cho lời mời gọi của Chúa thúc đẩy các tâm hồn sẵn sẵng hiến dâng phục vụ Chúa và Giáo Hội trên cánh đồng truyền giáo bao la bát ngát này.

Tác giả bài viết: BTT Gx An Tân


 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 306
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 296
 
  •   Hôm nay 29,446
  •   Tháng hiện tại 1,016,363
  •   Tổng lượt truy cập 79,765,047