Lễ giỗ 3 năm bà cố Maria Nguyễn Thị Thời

Chủ nhật - 12/03/2017 06:40      Số lượt xem: 5002

Đức Giám mục Giuse đã chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho bà cố Maria Nguyễn Thị thời, thân mẫu cha Giuse Nguyễn Văn Hội, nhân dịp giỗ mãn tang. Thánh lễ diễn ra vào lúc 9h30, tại giáo họ Thái An, thuộc giáo xứ Ngọc Lý.


Cha Giuse Nguyễn Văn Hội hiện đang du học tại Pháp cũng về hiệp thông cầu nguyện cho thân mẫu trong dịp đặc biệt này. Cùng chung tâm tình với Đức cha và cha Giuse, có cha bề trên và quý cha Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, quý cha quản hạt Hải Dương, Kẻ Sặt, cha xứ Ngọc Lý, quý cha đồng tế và quý khách thân hữu cùng đông đảo cộng đoàn giáo họ Thái An.

"Việc tưởng nhớ 3 năm bà cố Maria qua đời nói với chúng ta rằng chết không phải là hết. Nhưng đây là dịp để chúng ta tuyên xưng vào quyền năng và tình thương của Thiên Chúa, Đấng làm cho kẻ chết trỗi dậy", Đức cha ngỏ lời với cộng đoàn phụng vụ, "Cùng với lời cầu nguyện cho bà cố, đây cũng là dịp cho mỗi người tín hữu được Lời Chúa soi dọi vào cuộc đời, để sống sao cho tốt đẹp, ngõ hầu mãi sau được vào hưởng sự sống vĩnh cửu trên thiên quốc".
Mùa chay luôn nhuốm màu sắc u buồn ảm đạm, bởi làn điệu ngắm bi thương, những phẩm phục tím cùng những trang trí đượm màu sám hối của mùa phụng vụ đặc biệt này. Tuy nhiên, mùa chay không dừng lại ở đây, mà là niềm hy vọng đem lại sự đổi mới cho con người. Cũng như cuộc thương khó và cái chết tử nạn của Đức Giêsu không phải là điểm cuối cùng, mà mở ra ánh sáng phục sinh vinh quang. Mùa chay nhằm biến đổi con người nên mới, giống hình ảnh Chúa hơn. Đó mới là mục đích của mùa chay, Đức cha khẳng định.

Sự biến đổi, với người Kitô hữu, không chỉ diễn ra trong mùa chay, nhưng là suốt hành trình nơi trần thế, mà đỉnh cao là cái chết. Với quan niệm đức tin, chết không phải là hết hay vào chốn diệt vong, nhưng là cuộc biến đổi. Niềm tin này được Đức Giêsu chứng thực qua triết lý hạt lúa mì: "Nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh nhiều hạt khác" (Ga 12,24). Tác giả sách Khải Huyền, cùng quan niệm ấy, đã quả quyết: "Thiên Chúa sẽ lau sạch nước mắt họ. Sẽ không còn sự chết; cũng chẳng còn táng tóc, kêu than và đau khổ nữa, vì những điều cũ đã biến mất… Này đây Ta đổi mới mọi sự" (Kh 21,4-5).

Chính trong niềm tin và hy vọng ấy mà Đức cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho bà cố Maria được biến đổi nên giống thân xác sáng láng của Chúa, đồng thời mỗi người cũng hãy biến đổi mỗi ngày, đặc biệt trong mùa chay, để tiến bước trên con đường hoàn thiện và trở nên giống Chúa hơn. Những lời chia sẻ của Đức cha không chỉ đem lại niềm hy vọng cho người chết, mà còn mở ra hướng đi cho những người còn sống, hầu đạt được hạnh phúc hôm nay cũng như sự sống vĩnh cửu mai sau.

Trong tâm tình tri ân, cha Giuse Nguyễn Văn Hội, thay lời ông cố và gia đình, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với Đức cha, quý cha, quý khách, cộng đoàn và những ai đã cộng tác phần mình trong việc tổ chức thánh lễ giỗ này.

Thánh lễ giỗ kết thúc với bài hát trong tâm tình tạ ơn Chúa và ý nguyện cầu tha thiết dâng Chúa cho phần rỗi bà cố Maria.
BTT GP 


















 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 266
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 45,859
  •   Tháng hiện tại 841,171
  •   Tổng lượt truy cập 80,774,071