Thư ngỏ về chương trình “Bữa cơm 5.000đ”

Thứ hai - 13/03/2017 17:32      Số lượt xem: 4231

Chương trình “Bữa cơm 5.000đ” sẽ được Caritas Hải Phòng dự định triển khai vào trưa thứ Năm hàng tuần, từ ngày 23/3/2017, tại Giáo xứ An Hải - 33 Phố Cấm, Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng

 
THƯ NGỎ

Kính thưa Quý Cha và Cộng đoàn,

Mùa Chay là mùa thuận lợi để mở cửa cho tất cả những ai túng thiếu và nhận ra khuôn mặt của Chúa Kitô nơi họ.” (Sứ điệp Mùa Chay 2017 của Đức Thánh Cha Phanxicô).

Mặc dù cuộc sống hôm nay đã có những cải thiện đáng kể về vật chất, nhưng số những người nghèo khó, thiếu thốn trong xã hội vẫn đang còn rất nhiều. Theo thống kê, trên thế giới hiện nay, có hơn 800 triệu người đang chịu cảnh đói nghèo; còn ở Việt Nam hiện có khoảng 2 triệu hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 11% dân số (theo chuẩn nghèo do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ban hành, 2009)

Với tinh thần và ý hướng quan tâm giúp đỡ những người nghèo một cách thiết thực nhất, từ nhiều năm nay, Ban Bác ái xã hội Caritas Hải Phòng đã có những chương trình hoạt động hỗ trợ người nghèo, như: tặng gạo ăn hàng tháng, học bổng giúp học sinh nghèo vượt khó, trao xe lăn cho người khuyết tật, xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, nấu và phát cháo miễn phí tại bệnh viện cho bệnh nhân HIV và nghèo…

Tới đây ngày 23/3/2017, nhân dịp Mùa Chay Thánh 2017, được sự gợi ý của Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên vị chủ chăn của Giáo phận, Caritas Hải Phòng dự định sẽ thực hiện chương trình “Bữa cơm 5.000đ” (Năm nghìn đồng). Chương trình được triển khai vào trưa thứ Năm hàng tuần, tại Giáo xứ An Hải - 33 Phố Cấm, Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng, để trao những suất ăn dành cho tất cả mọi Anh Chị Em nghèo khó, không phân biệt lương giáo.

Chúng tôi xin thông báo chương trình này đến những Anh Chị Em đang cần giúp đỡ, và kêu gọi lòng quảng đại chung tay đóng góp của tất cả Quý Cụ, Ông Bà và Anh Chị Em. Đó cũng là cách chúng ta thực hành Lời Chúa và nối tiếp một truyền thống tốt đẹp của các bậc tiền nhân: “Lá lành đùm lá rách”. Hơn nữa, khi phục vụ những người Anh Chị Em nghèo khổ, chúng ta có cơ hội được phục vụ chính Chúa, Đấng đã tự đồng hóa mình với những người cùng cực nhất của xã hội.

Ước mong Thiên Chúa Tình Yêu sẽ ban thưởng và trả công cho tất cả Quý Cụ, Ông Bà và Anh Chị Em vì “khi Ngài đói, chính Quý Cụ, Ông Bà và Anh Chị Em đã cho Ngài ăn…” (x. Mt 25, 35).

Kính chúc Quý Cha, Quý Cụ, Ông Bà và Anh Chị Em một mùa Chay thánh thiện và Phúc lành của Chúa Kitô Phục Sinh.

 
Hải Phòng, ngày 01 tháng 03 năm 2017

GIÁM ĐỐC CARITAS HẢI PHÒNG

Linh mục Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 314
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 308
 
  •   Hôm nay 50,121
  •   Tháng hiện tại 845,433
  •   Tổng lượt truy cập 80,778,333