Giáo xứ Kẻ Sặt: Thánh lễ cầu nguyện cho ơn thiên triệu

Thứ ba - 09/05/2023 19:29      Số lượt xem: 1092

Chúa Nhật, ngày 07/5/2023, giáo xứ Kẻ Sặt hân hoan tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho ơn thiên triệu và cổ võ ơn gọi dâng hiến. Thánh lễ do cha phụ tá Giuse Phạm Quang Danh chủ sự, cùng hiệp thông tham dự trong Thánh lễ có sự hiện diện của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ và nhất là đông đảo các bạn huynh trưởng cùng các em Thiếu nhi Thánh Thể xứ đoàn Maria Goretti.

DX

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse gợi mở về hình ảnh cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội thật bao la rộng lớn mà thợ gặt lại thiếu. Tại Việt Nam, nhiều vùng miền còn vắng bóng các linh mục và tu sĩ. Thêm vào đó, những người tìm hiểu ơn gọi tu trì giảm sút đáng kể. Vì thế, trong Thánh lễ, cha Giuse mời gọi cộng đoàn hiện diện hiệp lời cầu nguyện nài xin Thiên Chúa ban cho Giáo Hội, cách riêng giáo phận Hải Phòng có thêm được nhiều thợ gặt lành nghề. Đồng thời ngài khích lệ các bạn trẻ, các em lắng nghe tiếng Chúa mời gọi trong tâm hồn mà can đảm lựa chọn và dấn thân trong đời sống dâng hiến để phụng sự Chúa và phục vụ các linh hồn.
 
DX 15

Trong phần bài giảng, khởi đi từ các bài đọc Lời Chúa, cha phụ tá Giuse nhấn mạnh đến việc được chọn gọi. Như các Tông đồ xưa đã chọn các Phó tế để lo việc phục vụ, mỗi người được mời gọi cộng tác vào các phận vụ riêng của Giáo Hội, để như những viên đá sống động xây dựng nên Hội Thánh trên viên đá góc là Đức Kitô. Liên hệ đến ơn thiên triệu, cha Giuse nhắc nhớ, việc cổ võ ơn gọi dâng hiến không chỉ là việc dành riêng của các Đấng Bậc hay nơi các dòng tu nhưng phải khởi phát từ môi trường gia đình. Từ đó, ngài nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của các bậc phụ huynh trong việc cầu nguyện, nâng đỡ, quan tâm và định hướng cho con em mình ngay từ tấm bé, đồng thời quảng đại dâng hiến con em mình cho Chúa, tiếp bước các Đấng Bậc của giáo xứ như Đức tổng Giuse, cha Giuse Quản hạt Hòn Gai và quý cha quê hương.
 
DX 21

Sau khi Thánh lễ kết thúc, dưới sự hướng dẫn của quý cha, quý sơ, quý vị trong Ban Hành giáo, các bạn Huynh trưởng và các em thiếu nhi thuộc xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Maria Goretti đã tham dự cuộc diễu hành qua các cung đường chính của thị trấn Kẻ Sặt. Đồng hành cùng các em còn có sự hiện diện của cha phụ tá Giuse, quý dì dòng Đa Minh, và các bậc phụ huynh. Khoác lên mình những trang phục của hàng giáo sĩ và các dòng tu với nhiều sắc màu rực rỡ, các em thêm phần rạng rỡ vui tươi và toát lên vẻ đẹp thánh thiện. Tất cả như muốn nhắn nhủ đến cộng đoàn dân Chúa nơi đây hãy quan tâm, cầu nguyện và nâng đỡ hơn nữa cho ơn gọi dâng hiến, để giáo xứ Kẻ Sặt với bề dày truyền thống đức tin sẽ góp thêm nhiều linh mục, tu sĩ cho giáo phận Hải Phòng thân yêu.
 
DX 22

Ước mong với hoạt động quảng bá ơn gọi hôm nay cùng với bầu khí sốt sắng của Thánh lễ sẽ gieo vào các tâm hồn nhỏ những hạt giống ơn gọi và theo từng ngày hạt giống ấy sẽ nảy mầm, trổ sinh những linh mục, tu sĩ cho giáo xứ, giáo phận và Giáo Hội. Đồng thời, nguyện xin Chúa ban ơn dồi dào cho các bậc cha mẹ, giúp họ mở rộng tấm lòng, hy sinh quảng đại dâng hiến con mình cho Chúa, để cánh đồng truyền giáo có thêm nhiều mục tử tốt lành hết lòng vì đàn chiên.

Tác giả: Huy Thiệp
và Btt TNTT xứ đoàn Maria Goretti
Một số hình ảnh khác
DX 5
DX 7
DX 11
DX 2
DX 10
DX 6
DX 13
DX 18
DX 23

DX 28
DX 36
DX 37
DX 38
DX 39

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 351
  •   Máy chủ tìm kiếm 193
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 32,010
  •   Tháng hiện tại 1,018,927
  •   Tổng lượt truy cập 79,767,611