Thánh lễ làm phép nhà thờ giáo họ Xóm 5-Giáo xứ Yên Trì

Thứ bảy - 06/05/2023 19:02      Số lượt xem: 861

Sáng nay vào lúc 9 giờ 30 ngày 06 tháng 5 năm 2023, Đức cha giáo phận về dâng Thánh lễ và làm phép nhà thờ giáo họ Xóm 5 - Giáo xứ Yên Trì thuộc giáo hạt Mạo Khê. Cùng hiệp dâng Thánh lễ với Đức Cha có cha xứ cũng là cha Quản Hạt Anton Trần Văn Minh, quý cha lân cận cùng đông đảo bà con dân họ và quý khách.

DX 23
 
Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Đức cha đã tới thăm hỏi động viên bà con giáo dân tại khuôn viên nhà thờ giáo họ. Sau đó, cộng đoàn cùng hiệp ý với Đức cha trong nghi thức cắt băng khánh thành.
DX 9

Trong bài giảng lễ, Đức cha Vinh Sơn nói lên tầm quan trọng của nhà Chúa trong đời sống đức tin của mỗi người tín hữu. Đức Cha chia sẻ, nhà thờ là nhà Chúa, nơi mà anh chị em cầu nguyện, sống đức tin, lãnh nhận bí tích và quây quần bên vị chủ chăn là các cha xứ. Qua đó, mỗi người được trưởng thành và vững vàng hơn trong đời sống đức tin.
DX 8

Nói về giáo họ Xóm 5, Đức cha nhắc công ơn của các bậc tiền nhân đã gây dựng để phát triển thành các cộng đoàn đức tin mới như giáo họ nhà xứ Yên Trì, giáo họ Sông Khoai (nay là giáo xứ Sông Khoai) và các giáo họ khác. Qua đây, ngài khơi lên lòng biết ơn cần phải có nơi anh chị em tín hữu nơi đây.
DX 22

Qua lời tuyên xưng đức tin của thánh Phêrô trong Tin mừng theo thánh Máthêu chương 16: “Thày là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”, Đức cha cắt nghĩa cho cộng đoàn, để có thể nhận biết được căn tính của Đức Giêsu chắc chắn không phải một Phêrô con người ‘chài lưới’ có thể nói được điều tuyệt vời như vậy nhưng chắc chắn là có sự hướng dẫn soi sáng của Chúa. Chính điều này làm cho mỗi người người tín hữu không còn u mê trong những mê tín đời thường thay vào đó là sự xác tin và tin tưởng vào Chúa hơn.
DX 8

Nhìn lại lịch sử và tương truyền của các cụ sự hình thành giáo họ, ngài bày tỏ niềm vui mừng và hạnh phúc vì nơi giáo họ Xóm 5 là một trong những cộng đoàn gốc của khu vực nơi cập bến đầu tiên của của các vị thừa sai để từ đó hình thành nhiều cộng đoàn đức tin nơi đây. Chính vì là nơi có ‘đức tin gốc’ cho nên, ngôi nhà thờ mới khang trang như bây giờ cũng là kết quả của sự hiệp nhất, yêu thương, chung sức đồng lòng của cha xứ đương nhiệm cùng bà con dân họ, quý ân nhân, thân nhân.  Cung qua đó, Đức cha mời gọi anh chị em hãy cầu nguyện cho giáo phận, cho quý ân thân nhân đã cộng tác trong chương trình của Chúa mỗi ngày một phát triển.
DX 6

Sau bài giảng, cộng đoàn cùng hiệp ý với Đức cha trong nghi thức làm phép bàn thờ và hiệp ý trong lời nguyện chung.
DX 01
Bày tỏ lòng biết ơn, sau phần hiệp lễ, ông trùm cả đại diện giáo họ có lời cảm ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn, quý khách đã luôn yêu thương, cầu nguyện và giúp đỡ cho giáo họ. 
DX 1349

Giáo họ Xóm 5 là một trong bảy giáo họ thuộc giáo xứ Yên Trì. Thánh lễ đặt viên đá và khởi công nhà thờ do Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên chủ sự vào ngày 21/2/2019. Cho đến nay, công trình nhà Chúa sau hơn 4 năm và đã hoàn thành là niềm mơ ước bấy lâu này của bà con giáo họ. Để có được ngôi nhà Chúa khang trang như vậy, chắc chắn bà con trong giáo họ đã âm thầm và tin tưởng vào sự cầu bầu của thánh Phanxicô Xaivê Quan thày trước tòa Chúa.
DX 29
DX 33
Được biết, sau khi dâng lễ, Đức cha có ghé thăm giáo họ nhà xứ Sông Khoai nơi mà cha xứ Giuse Quach Trung Hiếu đang coi sóc. Nhận thấy sự thay đổi đi lên của giáo xứ, Đức cha chúc mừng  và khen ngợi cha xứ và bà con giáo dân đã cố gắng để xây dựng giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến.

Bài viết: Thế Tâm
Hình ảnh BTT Gx Yên Trì-Phú Lộc

 
Một số hình ảnh khác
DX 9
DX 14
DX 13
DX 10

DX 11
DX 049150
DX 5
DX 7
DX 3 2
DX 2
DX
DX 4
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 185
 
  •   Hôm nay 44,852
  •   Tháng hiện tại 1,111,532
  •   Tổng lượt truy cập 81,044,432