Thành lập ban giới trẻ: Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II- Giáo xứ Văn Khê

Thứ sáu - 05/05/2023 13:31      Số lượt xem: 940

Tin vui với gia đình giáo xứ Văn Khê, ngày 03 tháng 5 năm 2023 vừa qua, vào lúc 18 giờ 30, cha xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Thu chính thức công bố và thành lập ban giới trẻ của giáo xứ. Về hiệp dâng Thánh lễ có cha Quản hạt Nam Am Đaminh Cao Văn Đức, cha Đặc trách giới trẻ Giáo phận Phêrô Đoàn Văn Khải, quý cha đồng tế, quý ban giới trẻ giáo xứ bạn và bà con dân họ.

DX 7871
Trước khi bắt đầu Thánh lễ, cộng đoàn cùng hiệp ý với quý cha trong nghi thức làm phép tượng và cung nghinh tượng thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II Quan thày quang khuôn viên nhà thờ.
DX 63
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Đaminh bày tỏ niềm vui mừng với gia đình giáo xứ Văn Khê, cách riêng là ban giới trẻ của giáo xứ nhân ngày thành lập. Cũng vậy, cha Đaminh nhận định: để có được ngày ra mắt như ngày hôm nay là do tâm huyết của cha xứ Gioan Baotixita cũng như các bạn giới trẻ nhằm quyết tâm hướng tới sự thăng tiến về đời sống đức tin cho các bạn trẻ, đó cũng là điều vô cùng cần thiết cho mỗi người tín hữu.
DX 18
DX 7 4
Trong bài giảng lễ, Cha đặc trách giới trẻ Giáo phận Phêrô Đoàn Văn Khải nhắc lại căn dặn của Đức Thánh Cha Phanxicô nói với người trẻ trong Tông huấn Christus vivit - Chúa Kitô đang sống: chúng ta không thể chỉ nói rằng người trẻ là tương lai của thế giới. Họ là hiện tại của thế giới; họ góp phần làm cho thế giới được phong phú. Người trẻ không còn là trẻ con, họ ở trong giai đoạn bắt đầu đảm nhận những trách nhiệm, khi cùng với người lớn tham gia vào việc phát triển gia đình, xã hội và Hội Thánh. Tuy nhiên, thời thế đang thay đổi, và câu hỏi đặt ra là: Người trẻ ngày nay như thế nào? Điều gì đang xảy ra với họ? (số 64). Qua đây, cha giảng lễ mời gọi các bạn trẻ cách đặc biệt hãy thiết lập mối tương quan mật thiết với Chúa Kitô để trở nên can đảm dấn thân ra đi loan báo Tin Mừng.
DX 15
Sau bài giảng, các bạn trong ban điều hành sốt sắng trong phần tuyên thệ trước cha xứ Gioan Baotixita.
DX 13
Cộng đoàn cùng hiệp ý trong lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể diễn ra sau đó.
DX 06
Bày tỏ niềm vui mừng trong ngày trọng đại với ban giới trẻ của giáo xứ, sau lời nguyện hiệp lễ, một bạn đại diện có lời cảm ơn tới quý cha, quý ban giới trẻ các xứ bạn và toàn thể cộng đoàn.
DX 3
Được biết để ban giới trẻ có thể ra mắt ngày hôm nay, cha xứ Gioan Baotixita và các bạn trẻ đã phải có sự chuẩn bị trước đó từ cách đây hơn hai năm (14/3/2021). Đây cũng là ấp ủ bấy lâu của cha xứ cựu Giuse Quách Trung Hiếu kể từ khi ngài làm cha xứ nơi đây đến hôm nay đã thành hiện thực. Thật vinh dự cho ban giới trẻ, sau nhiều ngày suy nghĩ cha xứ và các bạn đã chọn Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II làm thánh Quan thày của ban.
Vann Khe
Ước mong sao, kể từ ngày ra mắt ban giới trẻ, các bạn mỗi ngày sẽ ngày một đoàn kết, gắn bó, yêu thương, hiệp thông và đặc biệt ‘đừng sợ’ trước những thử thách như lời chỉ dạy của thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nhiều lần nói chuyện với giới trẻ. Để làm được điều đó, các bạn hãy cố gắng luôn tin tưởng và luôn bám chặt vào Chúa Giêsu là Thày của mình mỗi ngày.
 
Hương Trà- BTT Gx Văn Khê
Một số hình ảnh khác
DX
DX 1
DX 0036
DX 26
DX 2 2
DX 5 6
DX 5 4
DX 19

DX 16
DX 20

DX 91
DX 846
DX 936763
DX 6
DX 24
DX 23
DX 9
DX 7591
DX 6496
DX 7
DX 7 2


 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 42,579
  •   Tháng hiện tại 1,074,587
  •   Tổng lượt truy cập 79,823,271