Thánh lễ tạ ơn 25 năm linh mục của cha Phêrô Hoàng Văn Thịnh

Thứ hai - 01/05/2023 16:04      Số lượt xem: 1266

Sáng nay vào lúc 9 giờ 30 (01/5/2023), Đức Cha Vinh Sơn giáo phận, cha Tổng đại diện, quý cha đồng tế và đông đảo bà con quy tụ tại nhà thờ giáo xứ Ngọc Lý hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho cha Phêrô Hoàng Văn Thịnh nhân dịp 25 năm hồng ân thánh chức linh mục.

ct 3

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha giáo phận bày tỏ niềm vui mừng cùng tạ ơn Chúa với Cha Phêrô và bà con trong ngày hồng phúc này. Đức Cha mời gọi mọi người tiếp tục hiệp ý cầu nguyện cho cha Phêrô đặc biệt trong thánh lễ tạ ơn hôm nay.
ct 08

Chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Thông chính xứ Nam Am cảm nghiệm về hành trình đức tin của dân tộc Do Thái nhiều lúc thấy khó khăn và chịu nhiều thử thách nhưng sau cùng, Chúa vẫn thương và dẫn dắt họ và cuộc đời cha Phêrô hôm nay cũng mang dáng dấp như vậy.

Kể vắn tắt về cuộc đời ơn gọi của cha cố Phêrô Hoàng Văn Thịnh, cha xứ Nam Am có thể tóm kết ngắn gọn bằng chữ ‘bước qua của hẹp’ để theo Chúa, từ thời gian theo học khó khăn, độ tuổi đã quá cao, cha thiêng liêng là Đức Ông Lôrensô Phạm Hân Quynh bị quản chế… nhưng nhờ ơn Chúa và sự quyết tâm, cha vẫn tiến bước cho đến năm 1998 đã được chịu chức thánh chức linh mục. Ngang qua những biến cố, cha Phêrô luôn cảm nhận được ơn Chúa thương ban trong cuộc đời nên ngài đã chọn tâm nguyện đời linh mục của mình là: ‘Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương’ (Tv 106,1).

Cùng với đó, cha Giuse liên hệ với sứ mạng của mỗi người cũng như cách riêng của Cha Phêrô Hoàng Văn Thịnh luôn là cuộc đời loan báo Tin mừng của Chúa. Đây là ơn gọi của mỗi tín hữu. Cha Phêrô đã dành cả cuộc đời hăng say kể từ khi lãnh nhận ơn Chúa qua ơn thánh chức để giáo dục đức tin, chăm lo cho đời sống cộng đoàn dân chúa. Hình ảnh này cũng thật giống như Đức Mẹ Maria năm xưa khi đáp lại tiếng ‘xin vâng’ và đã hân hoan ra đi loan báo Tin mừng cho mọi người không biết mệt mỏi.

Cha giảng lễ mời gọi mọi người tiếp tục yêu thương, cầu nguyện và một lòng với cha Phêrô để tiếp tục loan báo Tin mừng của Chúa cho mọi người chưa biết.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh thể.
ct 1

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Phêrô dâng lời tạ ơn Chúa và có lời cảm ơn trong tâm tình xúc động tới quý đấng bậc, tới Đức Cha Vinh Sơn, quý cha và toàn thể cộng đoàn đã luôn yêu thương và cầu nguyện cho ngài.
ct 2
Nhân dịp đặc biệt này, cha Phêrô cũng được lãnh nhận Phép lành Tòa thánh của Đức Thánh Cha Phanxicô do cha thư ký Tòa giám mục công bố và Đức Cha giáo phận trao tặng.
ct 93

Sau thánh lễ, cộng đoàn cùng chung vui với cha bữa cơm thân mật tại khuôn viên giáo xứ.

Cha Phêrô Hoàng Văn Thịnh sinh 12 tháng 7 năm 1961; chịu chức linh mục ngày 08 tháng 9 năm 1998. Cha đã coi các giáo xứ: Đông Lâm, Bùi Hòa và đến nay là Ngọc Lý.
 Bài viết: Thế Tâm
Hình ảnh: BTT Giáo xứ Ngọc Lý
Một số hình ảnh khác
ct 5
ct 57
ct 11
ct 2
ct 023
 
ct
ct 6
ct 4
ctv 7
 
ct 08
ct 3
 
ct 2

Hình ảnh Thánh lễ cầu nguyện cho tổ tiên ngày 30/4/2023
ctv 9
ctv 213904855
ctv 8841436
ctv 3
ctv

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 186
 
  •   Hôm nay 68,411
  •   Tháng hiện tại 863,723
  •   Tổng lượt truy cập 80,796,623