Ban bác ái giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới thăm và tặng quà Giáng sinh các gia đình khó khăn

Thứ tư - 22/12/2021 06:00      Số lượt xem: 2513

Chiều thứ Hai, 20/12/2021, nhân dịp lễ Giáng sinh 2021, các thành viên Ban bác ái giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới đã đi thăm và tặng quà Giáng sinh cho các hộ gia đình khó khăn trong phủ xứ.

IMG 6026 copy

Chương trình đi thăm và tặng quà nhân dịp mừng Đại lễ kỷ niệm Chúa giáng sinh do cha xứ Giuse Vũ Văn  Khương lên kế hoạch, nhưng do lịch tiếp các khách đến chúc mừng lễ phát sinh, nên thầy xứ Phêrô Hoàng Đình Kỳ thay mặt cha xứ đi cùng Ban bác ái. Tham gia chuyến đi hôm nay còn có đại diện Ban hành giáo một vài giáo họ, đồng thời cũng là thành viên của Ban bác ái giáo xứ.
IMG 5924 copy

Các món quà chia sẻ hôm nay không nhiều, nhưng gói ghém trong đó là quà tặng của sự quan tâm, là chút hơi ấm của ngày đại lễ. Phần lớn các gia đình được thăm viếng là anh chị em lương dân, nên đây cũng là dịp để anh chị em thấy ý nghĩa của ngày đại lễ Giáng sinh – ngày lễ mà Thiên Chúa vì yêu thương đã đến với nhân loại, đồng thời mong mỏi nhân loại thực hiện tinh thần yêu thương đó với nhau.
IMG 5999 copy

Theo chân Ban bác ái giáo xứ đi thăm các gia đình, tôi  mới thấy quanh mình còn nhiều người khó khăn, thiếu thốn, thậm chí thiếu thốn cả tình thương của người thân nữa. Có chú lớn tuổi ở một mình ngoài chòi giữa cánh đồng; Có ông cụ bệnh liệt nằm một chỗ không người chăm sóc; Có gia đình 3 anh em bị bệnh tâm thần ở với nhau; Có bà cụ bị tật kéo trùm mắt không nhìn thấy gì, mà cũng không có người thân ở cùng nên hiện nay thành viên Ban bác ái mang cơm cho bà cụ hàng ngày … Khi biết những hoạt động của mọi người đang làm, tôi thầm cảm phục sự hy sinh của các cô chú, anh chị trong Ban. Cảm ơn những người con của Chúa!
IMG 6008 copy

Tôi cũng được biết một điều nữa, trong gần hai chục hộ gia đình được Ban bác ái giáo xứ thăm viếng, giúp đỡ, chỉ có hai gia đình là hộ Công giáo, mà cũng không đến nỗi quá khó khăn, hơn nữa những người ốm đau trong các hộ đó vẫn có được sự đùm bọc rất chu đáo của gia đình. Tôi thầm tạ ơn Chúa!
IMG 5975 copy

Ngày đi thăm và tặng quà Giáng sinh kết thúc khi trời đã tối muộn, dù chỉ chưa đến hai mươi gia đình nhưng trải rộng hết huyện An Dương. Có nhiều hộ phải đi vào ngõ hẻm gần ranh giới với tỉnh Hải Dương. Một ngày theo chân các tông đồ của lòng bác ái tuy khá mệt, nhưng tôi thấy thật vui và mong rằng mỗi dịp lễ Giáng sinh, tôi có cơ hội mừng lễ một cách ý nghĩa và tốt đẹp như thế!
 
Có thể là hình ảnh về 1 người và trong nhà

Tác giả bài viết: Thanh Quang


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 231
  •   Máy chủ tìm kiếm 87
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 40,067
  •   Tháng hiện tại 1,026,984
  •   Tổng lượt truy cập 79,775,668