Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh 2016 tại nhà thờ Chính Tòa

Chủ nhật - 25/12/2016 22:13      Số lượt xem: 1720

Đức cha Giuse, Giám mục giáo phận, đã chủ sự thánh lễ trọng thể mừng Chúa Giáng sinh năm 2016 tại nhà thờ Chính tòa Hải Phòng vào lúc 7h00 sáng nay (25/12/2016).


Cùng đồng tế với Đức cha, có quý cha nhà thờ Chính tòa và quý cha Tòa Giám mục. Tham dự thánh lễ, có đông đảo các tín hữu giáo xứ Chính Tòa cùng các giáo xứ lân cận. Niềm vui ngày Chúa Giáng sinh mang đến cho thánh lễ một bầu khí vui tươi và tâm tình sốt mến.
 

 
"Thiên Chúa đã làm người và ở cùng chúng ta, đó là tin mừng trọng đại cho toàn dân và cho mỗi người. Người đến để chia sẻ phận người với chúng ta và giải thoát chúng ta", Đức cha ngỏ lời dẫn vào thánh lễ, "chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện để tâm hồn rộng mở đón chào Đấng Emmanuen - Thiên Chúa ở cùng chúng ta".


Thiên Chúa đến gặp con người, nhưng ai có thể gặp được Chúa? Dựa theo bài tin mừng lễ rạng đông (x.Lc 2,15-20), Đức cha chỉ ra rằng, chỉ những người thành tâm thiện chí với tâm hồn chân thành, đơn sơ, chất phác như các mục đồng mới có thể đón nhận Người. Sau khi thờ lậy Hài Nhi Giêsu, các mục đồng đã "ca tụng tôn vinh Thiên Chúa vì những điều họ đã được tai nghe mắt thấy". Đức cha mời gọi cộng đoàn hãy mang tâm tình như các mục đồng để có thể gặp gỡ được Chúa, và khi đã gặp Ngài, hãy kể lại về Chúa như các mục đồng đã làm.


Thánh lễ khép lại với lời sai đi cùng lời nhắn nhủ của Đức cha: "Như các mục đồng, chúng ta đã đến thờ lạy Chúa thì hãy kể lại cho người khác, để tin mừng Giáng sinh lan tỏa đến mọi nơi, cho mọi người".

 

BTT GP
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 572
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 553
 
  •   Hôm nay 15,500
  •   Tháng hiện tại 1,655,099
  •   Tổng lượt truy cập 84,636,258