Giáo Họ Thanh Lân (GX Cẩm Phả): Hoan Ca mừng Chúa Giáng Sinh 2016

Thứ năm - 29/12/2016 18:23      Số lượt xem: 2790

Hòa chung không khí rộn ràng với cả Giáo Hội hoàn vũ mừng Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, ngày 21/12/2016, giáo Họ Thanh Lân - một cộng đoàn đức tin tại hải đảo, thuộc giáo xứ Cẩm Phả, hân hoan tổ chức Đại Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh và đêm Hoan Ca Diễn Nguyên với chủ đề Đêm Tình Yêu Giáng Thế.


Thiên Chúa đầy quyền năng nhưng khi giáng trần Ngài đã không chọn cung điện, nơi phố xá thành thị mà Ngài đã chọn sinh ra nơi miền quê nghèo, trong hang đá chốn chiên cừu trú ngụ. Với người Thanh Lân, mùa Giáng Sinh năm nay thật nhiều ý nghĩa, khi được đan quyện vào trong không khí giá buốt của mùa đông nơi miền hải đảo xa xôi. Khung cảnh ấy như làm cho niềm vui Giáng Sinh bừng lên và sưởi ấm lòng người con Chúa bởi chính Chúa Hài Nhi cũng đã và đang ngự giữa nơi ngoài đảo xa xôi hẻo lánh này.

Tham dự Đêm hoan ca đặc biệt này, ngoài cộng đoàn Thanh Lân, cha xứ Antôn Trần Văn Minh cùng phái đoàn đến từ đất liền, còn có quý vị đại diện chính quyền và bà con lương dân trên đảo Thanh Lân cùng đoàn người đến từ các tàu đánh cá ngoài khơi. Đêm Hoan Ca Diễn Nguyện Giáng Sinh đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người tham dự, khi trên khuôn mặt mọi người ai nấy đều rực sáng với một niềm vui khôn tả, đều thật cảm động. Các diễn viên diễn xuất là các ca sĩ chuyên nghiệp nhóm Trái Tim Yêu và cả những ca sĩ không chuyên, nhưng tất cả đều hết lòng cống hiến cho khán thích giả những gì có thể. Nhờ vậy mà niềm vui như được trào dâng, hạnh phúc như được đong đầy: ”Trời đông lạnh giá nơi xa xôi! Muôn thuở mừng vui đón Chúa Trời. Xóm dưới giăng đèn, hang máng cỏ. Làng trên điện chiếu, Chúa Ngôi Lời”.

Mở đầu Thánh Lễ lúc 9h sáng ngày 22/9/2016, cha xứ Antôn Trần Minh có đôi lời chào và chúc mừng Giáng sinh đến quý cộng đoàn trong những ngày trọng đại này. Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha đã giúp cho cộng đoàn hiểu thêm hơn nữa về mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Sinh và ý nghĩa Ngày Giáng Sinh không riêng gì Việt Nam, hầu hết các quốc gia trên thế giới, dù to hay nhỏ, dù là nước phát triển hay đang phát triển, đều coi ngày Giáng sinh là ngày lễ trọng của mọi quốc gia dân tộc có Chúa là gia nghiệp. Chính Ngài đã đích thân đến nơi đây, Ngài đã đem bình an, niềm vui và hơi ấm đến với hải đảo giá buốt xa xôi hẻo lánh, nơi thiếu vắng tình người, nơi đang cần một hơi ấm. Không ai khác, chính là Ngài - Đấng đã đem hơi ấm vào lòng thế nhân.

Đại lễ Giáng sinh tại giáo họ Thanh Lân đã khép lại, nhưng niềm vui Giáng sinh vẫn âm vang trong tâm hồn đoàn tín hữu nơi hải đảo này cũng như những ai đến tham dự sự kiện trọng đại này: "Thắp lên ngọn nến Noel. Mừng con Thiên Chúa Bêlem ra đời. Thắp lên ngọn nến sáng ngời. Mừng con Thiên Chúa làm người với ta...".
BTT Gx. Cẩm Phả














 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 325
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 317
 
  •   Hôm nay 23,459
  •   Tháng hiện tại 986,111
  •   Tổng lượt truy cập 83,967,270