Giáo xứ Lãm Hà hân hoan mừng lễ Giáng sinh 2016

Thứ hai - 26/12/2016 20:47      Số lượt xem: 2779

Trong tâm tình nô nức đón chờ thời khắc Chúa Giáng sinh, tối ngày 24/12 toàn thể cộng đoàn giáo xứ Lãm Hà đã long trọng tổ chức đêm hoan ca, diễn nguyện và Thánh lễ Giáng sinh.

Giáng Sinh đã là niềm vui cho mọi người nơi trần thế, nhưng niềm vui ấy dành cách đặc biệt đối cho người tin vào Chúa, bởi đây là dịp mừng Con Thiên Chúa nhập thể làm người cứu độ nhân loại, Đấng khỏa lấp được khát vọng sâu thẳm nhất của loài người, khát vọng được Thiên Chúa cứu độ và giải thoát khỏi tội lỗi, đau khổ và chết chóc.

Từ rất sớm, bầu không khí rộn ràng của Giáng Sinh đã tràn ngập tại giáo xứ Lãm Hà. Từ ánh sáng lung lung của những ánh đèn xung quanh nhà thờ đến những khúc nhạc giáng sinh tươi vui được vang lên, đã lôi cuốn từng đoàn người tuôn đổ về giáo xứ. Không chỉ bà con giáo dân trong giáo xứ mà còn có rất nhiều người ngoài công giáo, từ nhiều nơi trong khu vực cùng đến đón mừng Giáng Sinh.

Đúng 19h00, trong tiếng kèn vang, Cha xứ Antôn cùng toàn thể cộng đoàn đã long trọng cử hành cuộc rước kiệu Chúa Hài Đồng hài đồng xung quanh khu vực giáo xứ. Cuộc rước diễn ra trang nghiêm và sốt mến, mỗi người trên tay một ngọn nến hiệp thông cháy sáng để cùng cộng đoàn cung nghinh Chúa Hài Đồng.

Sau khi làm phép hang đá, Cha Antôn đã lên khai mạc chương hoan ca – diễn nguyện  Giáng sinh với chủ đề “ EMMANUEL - NGUỒN SỐNG GIA ĐÌNH ” và có lời chúc Giáng Sinh đến tất cả mọi người.

Đã hơn 2000 năm toàn cầu kỷ niệm ngày Chúa Con nhập thể làm Người, và năm nào cũng vậy, lòng người lại háo hức đợi chờ, khắp nơi rộn ràng nhạc ca. Toàn thể cộng đoàn giáo xứ Lãm Hà cũng đem đến những tiết mục biểu diễn vô cùng đặc sắc mà sâu lắng. Những điệu nhảy sôi động mà không kém phần ngộ nghĩnh đễ thương của các em nhỏ đến từ các trường mầm non quanh khu vực giáo xứ và các em thiếu nhi Thánh thể trình diễn, những điệu múa uyển chuyển đầy say đắm, những bản thánh ca du dương nhẹ nhàng do các hội đoàn thể hiện, những vũ điệu duyên dáng của các bạn Giới trẻ. Tất cả tạo nên một bầu không khí vui tươi, náo nức nhưng cũng không kém phần bình yên, ấm áp. 

Kết thúc chương trình hoan ca. Toàn thể cộng đoàn cùng lắng đọng tâm hồn mình trong phần diễn nguyện Giáng sinh do các em thiếu nhi Thánh Thể và Giới trẻ Giáo xứ thực hiện. Hoạt cảnh giáng sinh lại một lần nữa tái hiện lại sơ lược các biến cố từ lúc Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ muôn loài đến khi Chúa Giêsu được sinh ra để cứu chuộc nhân loại. Nội dung này đã được Giới trẻ thể hiện một cách mới mẻ và hiện đại với nguồn cảm hứng từ chủ đề của năm mục vụ 2017 là “CHUẨN BỊ CHO NGƯỜI TRẺ BƯỚC VÀO ĐỜI SỐNG HÔN NHÂN”.  Khởi đi từ tội lỗi nguyên tổ cho cho đến những tội lỗi của con người hiện đại. Giới trẻ Giáo xứ đã tái hiện lại bức tranh chân thực của đời sống hôn nhân gia đình của các bạn trẻ ngày nay. Đó như một thông điệp gửi đến toàn thể mọi người “Hãy chuẩn bị cho mình những hành trang vững chắc trước khi tiến vào đời sống hôn nhân và hãy sống có trách nhiệm với gia đình của mình ”.

Sau cùng toàn thể cộng đoàn hiệp ý cùng Cha xứ dâng thánh lễ mừng kính Chúa Giáng sinh. Trong bài giảng, Cha Antôn chia sẻ về ý nghĩa của từ  “EMMANUEL - Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Chữ EMMANUEL ở mô hình hang đá đó là Thiên Chúa đã Giáng sinh, đã làm người, đã ở cùng chúng ta - Đó là một Thiên Chúa trong lịch sử. Còn EMMANUEL ở sân khấu, qua những bài thánh ca, tiểu phẩm như một hiện thực đời sống con người. Và ở trong đời sống hiện thực ấy Thiên Chúa cũng ở cùng chúng ta. Nhưng không dừng lại ở đó, không chỉ là một EMMANUEL trên sân khấu, trong các câu chuyện để suy ngẫm, mà còn một EMMANUEL trong cuộc đời mỗi người hiện hữu từng ngày. Thiên Chúa đã đến với con người và quy tụ con người trở về trong một mái ấm.

Mùa Vọng đã qua, mệt nhọc đã tan, tội lỗi được xóa bỏ, từ đêm nay chúng ta có thể nói với nhau rằng “chúng tôi đã thấy Chúa, Chúa đang ở cùng chúng tôi, chúng ta phải là chứng nhân thực sự của màu nhiệm EMMANUEL ”. Sống màu nhiệm EMMANUEL cũng có nghĩa là từ nay người vợ người chồng sẽ nhìn thấy Chúa trong gương mặt của nhau, để sắt son chung thủy, con cái nhìn thấy Đấng Emmanuel trong cha mẹ để hiếu thảo kính yêu, là bạn bè nhìn thấy Đấng Emmanuel trong trong cuộc đời của nhau để yêu thương phục vụ, tất cả chúng ta cùng nhìn thấy Đấng Emmanuel trong gương mặt của người nghèo, trong các bạn trẻ, nơi tâm hồn khao khát tìm kiếm của anh chị em chưa biết Chúa Kitô, trong ánh mắt sầu khổ bất hạnh của anh chị em bị bỏ rơi hắt hủi để yêu thương.

Thánh lễ đêm Giáng sinh khép lại trong tâm tình vui tươi và niềm an bình tràn ngập trong tâm hồn, bởi Đấng Emmanuen đã làm người và ở giữa chúng ta…
BTT GX Lãm Hà
Dưới đây là một số hình ảnh đêm Giáng sinh



































 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 94
  •   Máy chủ tìm kiếm 22
  •   Khách viếng thăm 72
 
  •   Hôm nay 25,638
  •   Tháng hiện tại 1,523,788
  •   Tổng lượt truy cập 84,504,947