Cha Giuse Vũ Văn Khương chính thức nhận sứ vụ mới tại giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới

Thứ sáu - 27/11/2020 16:00      Số lượt xem: 483

Sau hơn 7 năm có sóc hai giáo xứ Đồng Vạn và Bình Hoàng, cha Giuse Vũ Văn Khương được Bề Trên giáo phận thuyên chuyển về làm cha chính xứ Trang Quan – Đồng Giới. Thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhận xứ được cử hành ngày 26 tháng 11 năm 2020, do cha quản hạt Chính Tòa Antôn Nguyễn Văn Uy chủ sự.

Thật trùng lặp, hơn 7 năm trước, cộng đoàn giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới hân hoan vui mừng chào đón cha Phanxicô Xaviê Trần Đức Thảo về làm cha xứ tiên khởi. Và cũng sau hơn 7 năm, vì nhu cầu mục vụ của Giáo phận, cha Giuse Vũ Văn Khương được Tòa Giám mục sai đến để phục vụ cộng đoàn giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới, thay cha Phanxicô Xaviê đã nhận nhiệm sở mới.
Thánh lễ nhận xứ của cha Giuse được diễn ra trong bầu khí vui tươi, sốt sắng với sự hiệp thông tham dự của quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý khách và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.
Trong bài chia sẻ, với các bài đọc Lời Chúa trong Thánh lễ, cha Antôn Nguyễn Văn Thục trình bày ý nghĩa ngày lễ nhận xứ hôm nay khi cho rằng, việc cha Giuse được bổ nhiệm về giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới nhằm giúp khơi lên tinh thần truyền giáo của mỗi tín hữu nơi đây, bằng cách làm cho họ trở thành một cộng đoàn giới thiệu về Đức Giêsu và nhận ra Đức Giêsu đang ở với mình. Tuy nhiên để trở nên những người giới thiệu về Đức Giêsu thì những môn đệ sẽ vấp phải những khó khăn gian khổ với nhiều chông gai thử thách. Mặc dù vậy, trong niềm tin tưởng và hy vọng, những khó khăn gian khổ ấy lại là cơ hội để người môn đệ làm chứng cho Thầy mình.
Cuối bài giảng, cha Antôn nhắc nhớ lại câu tâm nguyện đời linh mục của cha tân chính xứ Giuse, đó là “Xây dựng hòa bình”. Với lời tâm nguyện này, cha Antôn diễn giải rằng, để xây dựng hòa bình đích thực thì cộng đoàn ấy phải có tình yêu và sự hiệp nhất. Chính vì thế, lối sống, cách cư xử trong tình yêu và sự hiệp nhất có lẽ là điều mà cha tân chính xứ Giuse và bà con giáo dân giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới sẽ cùng nhau xây đắp, hầu biến nơi đây thành cộng đoàn truyền giáo, sẵn sàng đem Chúa Giêsu đến với anh chị em lương dân sống chung quanh.
Trong bầu khí linh thiêng, cha tân chính xứ Giuse trịnh trọng tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo Hội trước sự chứng kiến của cộng đoàn phụng vụ.
Thánh lễ kết thúc trong niềm tri ân cảm tạ của hết những tham dự, cách riêng là của cha tân chính xứ Trang Quan – Đồng Giới. Cha Giuse nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Tổng Giám mục, quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý khách và nhất là với cộng đoàn hai giáo xứ Đồng Vạn - Bình Hoàng, nơi cha đã có 7 năm gắn bó và cộng đoàn dân Chúa Trang Quan – Đồng Giới, nơi mà hôm nay cha chính thức thi hành sứ vụ mục tử.
BTT GP
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 15,499
  •   Tháng hiện tại 689,730
  •   Tổng lượt truy cập 79,438,414