Giáo xứ Phần Lâm hân hoan đón cha xứ tiên khởi Gioan Baotixita Bùi Quang Sáng

Thứ ba - 01/12/2020 11:03      Số lượt xem: 3805

Thứ hai, ngày 30 tháng 11 năm 2020, tại nhà thờ giáo xứ Phần Lâm, cộng đoàn đức tin nơi đây hân hoan chào đón quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý khách về hiệp thông tham dự Thánh lễ Tạ ơn chúc mừng cho giáo xứ có cha xứ tiên khởi.

03
Giáo xứ Phần Lâm trước là họ đạo Phần Lâm thuộc giáo xứ Đào Xá. Theo dòng lịch sử, đời sống đức tin của cộng đoàn nơi đây trải qua biết bao thăng trầm. Từ một cộng đoàn nhỏ bé được thành lập năm 1916 với 7 gia đình đầu tiên, đến nay, Phần Lâm có hơn 600 nhân danh. Sự trưởng thành của giáo xứ được thể hiện cách cụ thể qua các sinh hoạt đức tin, tổ chức ban điều hành giáo xứ, các hội đoàn và cở sở vật chất ngày một hoàn thiện. Trước những bước tiến đó, ngày 20 tháng 6 năm 2012, Đức Giám mục Giáo phận đã quyết định nâng họ đạo Phần Lâm lên hàng giáo xứ, gồm hai giáo họ Đống Vậy và An Dương trực thuộc. Đây là niềm vui chung của gia đình Giáo phận, cách riêng của các tín hữu Phần Lâm.
 
Sau hơn tám năm kể từ ngày lên xứ, hôm nay, niềm vui của giáo xứ được nhân lên khi Tòa Giám mục bổ nhiệm cha Gioan Baotixita Bùi Quang Sáng làm cha xứ tiên khởi. Niềm vui ấy được thể hiện trên khuôn mặt rạng rỡ, qua những đóa hoa tươi thắm của mọi thành phần dân Chúa nơi đây dành cho cha tân chính xứ.
 
Trong bài giảng lễ, với bài Tin Mừng ngày lễ kính thánh Anrê - Tông Đồ, cha Đại Diện Giám quản Tông tòa Giuse Nguyễn Văn Thông thuật lại ơn gọi của thánh Anrê, khi cho rằng: “Thánh Anrê là đã người khám phá, đã tin nhận và giới thiệu Chúa Giêsu cho thánh Phêrô, và dẫn em mình đến với Ngài. Khám phá - tin - đi giới thiệu là một chuỗi hành động lan tỏa, là sứ mạng của các Tông đồ, của Giáo hội và của mọi tín hữu”.
 
Liên hệ đến sự kiện cha Gioan Baotixita Bùi Quang Sáng được bổ nhiệm làm chính xứ Phần Lâm, cha Đại diện nhắc đến sự mới mẻ giữa giáo xứ Phần Lâm và cha Gioan Baotixita. Với giáo xứ Phần Lâm, đây là đầu tiên giáo xứ có cha xứ và với cha Gioan Baotixita thì đây là cũng là lần đầu tiên trong cuộc đời linh mục cha được Bề trên Giáo phận sai đi coi sóc với trò chính xứ. Sự mới mẻ này chắc chắn có những ngỡ ngàng, lo lắng, băn khoăn giữa cha xứ mới và giáo xứ, nhưng cũng mở ra niềm vui và hi vọng cho sứ vụ giới thiệu Chúa đến với những người xung quanh bằng lòng hăng hái nhiệt thành, như thánh Anrê mau mắn giới thiệu Chúa cho em mình. Đây là cũng kỳ vọng của Giáo phận đặt nơi cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Phần Lâm.
 
Thánh lễ tiếp tục với phần tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành của cha tân chính xứ. Kể từ đây, cha tân chính xứ thề hứa sẽ giữ gìn và phát huy gia sản đức tin của Giáo hội nơi giáo xứ Phần Lâm và giới thiệu Chúa cho những người chưa nhận biết Chúa.
 
Sau cùng, với tâm tình tri ân cảm tạ, cha Gioan Baotixita nói lời cám ơn tới Đức Tổng Giám mục Giuse, quý cha, quý khách và toàn thể cộng đoàn. Đồng thời ngài cũng ngỏ lời chào tới bà con giáo dân Phần Lâm và người dân sống xung quanh. Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan rạng rỡ của mọi thành phần tham dự, điều này được thể hiện cách cụ thể trên nét mặt vui tươi cha xứ mới và cộng đoàn đức tin nơi đây.
BTT GP
04
04 1
04
07
06
t
09 1
08
09
09 2
10
11
12
13

 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 173
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 162
 
  •   Hôm nay 26,287
  •   Tháng hiện tại 1,013,204
  •   Tổng lượt truy cập 79,761,888