Thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhận xứ Đồng Bình của Cha Augustinô Hoàng Ngọc Toàn

Thứ sáu - 20/11/2020 09:33      Số lượt xem: 4040

“Xin quý ông bà anh chị em đón nhận tôi như một thành viên trong đại gia đình giáo xứ Đồng Bình và xin cộng tác với tôi trong việc xây dựng một giáo xứ hiệp thông với Chúa, với nhau, cũng như với mọi người để chu toàn sứ vụ loan báo Tin Mừng cho mọi người”. Đây là tâm tình của cha Augustinô Hoàng Ngọc Toàn trong Thánh lễ tạ ơn khi về nhận xứ mới, được cử hành vào lúc 15h00 ngày 19 tháng 11 năm 2020, tại nhà thờ giáo xứ Đồng Bình, giáo hạt Kẻ Sặt.

11

Thánh lễ do cha Phêrô Nguyễn Văn Nguyên - Hạt trưởng Kẻ Sặt chủ sự, đồng tế với ngài có quý cha trong và ngoài giáo hạt. Cùng hiệp thông trong Thánh lễ tạ ơn với quý cha và giáo dân xứ Đồng Bình còn có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý vị đại diện Ban Hành giáo các giáo xứ, quý khách và cách riêng là bà con giáo dân xứ Hà Lai xa xôi - nơi mà cha Augustinô vừa kết thúc sứ vụ.

Khai mạc Thánh lễ, cha Phêrô Hạt trưởng đã giới thiệu cha Augustinô Hoàng Ngọc Toàn với cộng đoàn giáo xứ Đồng Bình. Tiếp đến cha Thư ký Tòa Giám mục công bố Văn thư bổ nhiệm của Đức Tổng Giám mục - Giám quản Tông tòa Giáo phận.

Trong bài giảng, cha Hạt trưởng Phêrô nhấn mạnh đến sứ vụ loan báo Tin Mừng khi cho rằng, ơn gọi trở nên sứ giả loan báo Tin Mừng là quà tặng và sứ vụ mà Thiên Chúa trao ban. Nó không phát xuất từ ý muốn của con người nhưng từ Thiên Chúa. Để có thể ra đi loan báo Tin Mừng, hành trang mang theo của người môn đệ không có gì hơn là sự phó thác tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa, bởi sứ vụ này được khởi sự từ Ngài.

Kết thúc bài giảng, trong niềm hân hoan của ngày đón cha xứ mới, cha Phêrô mời gọi cộng đoàn giáo xứ Đồng Bình hãy cộng tác với cha Augustinô để cùng nhau sống Tin Mừng và nhất là thi hành sứ vụ đem Chúa Giêsu đến cho những anh chị em lương dân xung quanh, bằng đời sống hiền hòa, yêu thương chân thành.

Sau bài giảng, dưới sự chứng kiến của cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế và cộng đoàn, cha tân chính xứ tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo hội qua các Đấng Bản quyền.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện đã thay lời cộng đoàn giáo xứ cám ơn cha Hạt trưởng, quý linh mục đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, và cộng đoàn. Tiếp lời, cha tân chính xứ Augustinô dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức Tổng Giám mục Giuse, cám ơn cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế, cha Antôn tiền nhiệm, quý khách và cộng đoàn hiện diện. Với tâm tình đơn sơ chân thành, cha tân chính xứ gửi lời chào và cám ơn vì sự đón tiếp chu đáo của cộng đoàn giáo xứ Đồng Bình. Mượn lời của vị thánh bổn mạng Augustinô: “Với anh chị em tôi là Kitô hữu và cho anh chị em tôi là Giám mục”, cha tân chính xứ mong ước rằng, với giáo dân xứ Đồng Bình ngài là Ki-tô hữu, là một thành viên trong gia đình giáo xứ Đồng Bình; và cho cộng đoàn ngài là linh mục - nghĩa là trở nên người phục vụ qua việc rao giảng Lời Chúa và cử hành các Bí tích. Cuối bài cám ơn, cha tân chính xứ mong muốn mọi thành viên trong giáo xứ Đồng Bình luôn sống tinh thần hiệp nhất, yêu thương, cùng cộng tác với ngài xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến, nhất là thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng mà Chúa và Bề Trên Giáo phận đã trao phó.

Thánh lễ kết thúc trong tiếng ca tạ ơn Thiên Chúa và lời mời gọi thôi thúc mọi người hãy trở nên chứng nhân tình yêu, đem Tin Mừng của Chúa cho môi trường sống của mình.
BTT GP
1
2
3
4
5
6
7
8 1
10
12
13
14
15
16
17
18
19

abc

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 34,291
  •   Tháng hiện tại 1,021,208
  •   Tổng lượt truy cập 79,769,892