Thầy sẽ trao cho anh chìa khóa Nước Trời (Thứ Tư tuần VII thường niên - Lập Tông Tòa thánh Phêrô tông đồ)

Thứ ba - 21/02/2017 10:42      Số lượt xem: 3663

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 16,13-19)

Khi ấy, Chúa Giêsu đến miền Xêsarêa Philipphê, và hỏi các môn đệ rằng: "Người ta bảo Con Người là ai?" Các ông thưa: "Kẻ thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là Êlia, kẻ khác lại bảo là Giêrêmia hay một trong các tiên tri!" Chúa Giêsu nói với các ông: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống". Chúa Giêsu trả lời rằng: "Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. Vậy Thầy bảo con biết: Con là Đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được". 
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Với lời tuyên xưng đức tin chuẩn xác của Phêrô, Chúa Giêsu quyết định xây dựng Hội Thánh trên tảng đá Phêrô và tín nhiệm đặt ngài làm tông đồ trưởng và trao cho ngài chìa khóa Nước Trời là quyền cầm buộc và tháo cởi. Chúng ta đang đứng trước mầu nhiệm sự chọn lựa của Thiên Chúa. Thật vậy, trong Nhóm Mười Hai, ông Gioan mới là người được Chúa yêu thương nhất, đến nỗi ông này được gọi là người môn đệ Chúa thương mến; còn Matthêu là người có học thức và địa vị xã hội. Vậy mà Chúa lại chọn ông Simôn mà Người đổi tên thành Phêrô, một bác thuyền chài đơn sơ chất phác làm người đứng đầu anh em và tín nhiệm trao cho ông quyền chìa khóa, đóng và mở. Cho dù là ai được chọn thì tất cả đều hiểu rằng Hội Thánh này là do Chúa thiết lập và là Hội Thánh của Chúa: trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy.
Mừng lễ thiết lập Tông Tòa thánh Phêrô tông đồ, chúng ta ý thức mình thuộc về Hội Thánh của Chúa. Hội Thánh này có Chúa Giêsu là Thủ Lãnh và Đức Thánh Cha là người kế vị thánh Phêrô hướng dẫn. Hội Thánh ấy là duy nhât, thánh thiện, công giáo và tông truyền. Mỗi người tín hữu là những viên đá sống động xây nên tòa nhà Hội Thánh trên đá tảng là Phêrô, tông đồ.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 205
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 1,943
  •   Tháng hiện tại 1,190,200
  •   Tổng lượt truy cập 81,123,100