Rượu mới đổ vào bầu da mới (Thứ Bảy tuần XIII Tn;Mt 9,14-17)

Thứ sáu - 01/07/2016 14:24      Số lượt xem: 3859

Giải thích cho thái độ cũng như nếp sống hằng ngày của mình và các môn đệ, Chúa Giêsu nhắc đến tiệc cưới. Đó là hình ảnh của thời Thiên Sai mà các ngôn sứ loan báo.

 Khi Đấng Cứu Thế đến, cả trần gian thành một tiệc cưới vĩ đại. Thiên Chúa sẽ “cưới” dân Người. Chúa Giêsu nhận mình là chàng rể trong tiệc cưới ấy, vì thế nếp sống của Người phản ánh niềm vui hân hoan của lễ cưới. Tin Mừng cứu độ mà Chúa công bố phải là rượu mới, là tin vui tin mừng cho những kẻ tin, nên họ phải có tinh thần của Tin Mừng, khác nào như bầu da mới, để giữ được cả hai. Đó là ý nghĩa của câu: rượu mới thì đổ vào bầu da mới. Có lẽ Đức Thánh Cha Phanxicô là người thấm nhuần tinh thần này của Tin Mừng, nên ngài thường nhấn mạnh đến niềm vui trong đời sống của người tín hữu.

Sống hết mình trong giây phút hiện tại một cách vui tươi, ngay cả khi gặp những điều không được như ý muốn, là dấu chỉ một người Kitô hữu trưởng thành và có khả năng chiếu dãi niềm vui Đức Tin cho những người xung quanh, làm cho Tin Mừng của Chúa trở nên hấp dẫn đối với mọi người.
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 14,151
  •   Tháng hiện tại 1,258,160
  •   Tổng lượt truy cập 81,191,060