Làm người phục vụ mọi người (Thứ Ba tuần VII thường niên)

Thứ hai - 20/02/2017 14:41      Số lượt xem: 3012

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 9,30-37)

Khi ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ từ trên núi xuống, rồi đi ngang qua xứ Galilêa và Người không muốn cho ai biết. Vì Người dạy dỗ và bảo các ông rằng: "Con Người sẽ bị nộp vào tay người ta và họ sẽ giết Người. Khi đã bị giết, ngày thứ ba, Người sẽ sống lại". Nhưng các ông không hiểu lời đó và sợ không dám hỏi Người. Các ngài tới Capharnaum. Khi đã vào nhà, Người hỏi các ông: "Dọc đàng các con tranh luận gì thế?" Các ông làm thinh, vì dọc đàng các ông tranh luận xem ai là người lớn nhất. Bấy giờ Người ngồi xuống, gọi mười hai ông lại và bảo các ông rằng: "Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết và làm đầy tớ mọi người". Và Người đem một em bé lại đặt giữa các ông, rồi ôm nó mà nói với các ông rằng: "Ai đón nhận một trong những trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón tiếp chính mình Thầy. Và ai đón tiếp Thầy, thực ra không phải đón tiếp Thầy, nhưng là đón tiếp Đấng đã sai Thầy".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chắc chắn Chúa Giêsu đã phải rất nhẫn nại trước sự yếu đuối của các tông đồ. Trong khi Thầy chỉ chăm chú đi con đường từ bỏ và hy sinh, thì môn đệ lại cãi nhau xem ai là người lớn hơn cả. Trong khi Thầy chỉ nghĩ đến sự phục vụ quên mình, thì trò lại nhăm nhe muốn cai trị. Đã hơn một lần Chúa loan báo cuộc Thương Khó và đó là con đường mà Người quyết tâm đi đến cùng. Con đường thập giá chính là cách thức Chúa phục vụ sự sống và hạnh phúc của chúng ta. Chính Chúa cũng phải từ bỏ ý riêng để thực hiện ý muốn của Chúa Cha và Chúa muốn các môn đệ cũng đi theo con đường ấy, con đường phục vụ đến hiến mạng sống mình. Sự phục vụ của Thầy Giêsu có nội dung cụ thể như thế đó. Các môn đệ của Chúa cũng phải là những người phục vụ mọi người theo phong cách của Thầy Giêsu.
Chúa Giêsu là người phục vụ ơn cứu độ, sự sống đích thực và hạnh phúc vĩnh cửu của chúng ta, để đến lượt chúng ta cũng biết trở nên người phục vụ mọi người theo mẫu gương của Thầy Giêsu. Không phải là chúng ta chỉ hiểu bài học Chúa dạy, mà còn dấn thân theo mẫu gương Người làm.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 47,914
  •   Tháng hiện tại 1,236,171
  •   Tổng lượt truy cập 81,169,071