Con là Con yêu dấu của Cha (Thứ Sáu, ngày 06 tháng Giêng)

Thứ năm - 05/01/2017 19:29      Số lượt xem: 2684

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 1,7-11)

CJ chiu phep RuaKhi ấy, Gioan rao giảng rằng: "Có Đấng đến sau tôi, nhưng quyền lực hơn tôi, tôi không xứng đáng cúi xuống cởi dây giày cho Người. Phần tôi, tôi đã rửa anh em trong nước, nhưng Người, Người sẽ rửa anh em trong Thánh Thần".
Và đã xảy ra là trong những ngày đó, Chúa Giêsu từ Nadarét xứ Galilêa đến và chịu phép rửa bởi Gioan ở sông Giođan. Khi vừa lên khỏi nước, Người liền thấy trời mở ra, thấy Thánh Thần như chim bồ câu ngự xuống trên mình. Và có tiếng từ trời phán: "Con là Con yêu quý của Cha, Con đẹp lòng Cha mọi đàng".
Đó là lời Chúa.

 
Suy niệm:
Gioan Tẩy Giả đã nhận ra và tin Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế. Ông đã thấy và ông làm chứng. Ông đã giới thiệu Chúa cho hai môn đệ đi theo Người. Hai ông này cũng tin vào Chúa và giới thiệu cho người thân của mình. Đến lượt Philipphê cũng làm điều tương tự. Chúa Giêsu đã được làm chứng và giới thiệu là Đấng Cứu Thế, là Chiên Thiên Chúa (Gioan Tẩy Giả), Đấng Mêsia (Anrê), là Con Thiên Chúa và là vua Ixraen (Nathanaen). Tất cả những lời chứng và lời giới thiệu trên dường như để chuẩn bị cho lời giới thiệu và lời chứng quan trọng nhất. Đó là lời phán ra từ trời, lời xác nhận của chính Chúa Cha: Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con. Chúa Cha đã chính thức giới thiệu Chúa Giêsu với toàn dân. Đó là lời giới thiệu trang trọng nhất và là lời chứng chính xác nhất.
Chúa Giêsu là Con yêu dấu của Chúa Cha. Đó là nội dung căn bản của đức tin Kitô giáo. Chúa đã đến trần gian cách đây hai ngàn năm, vậy mà cho đến hôm nay vẫn còn rất nhiều người trên thế giới chưa được nghe giới thiệu về Người. Chúng ta cần nhận thấy trách nhiệm của mình để biết dùng đời sống mà làm chứng rằng Chúa Giêsu là Con yêu dấu của Chúa Cha.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 196
 
  •   Hôm nay 33,031
  •   Tháng hiện tại 1,221,288
  •   Tổng lượt truy cập 81,154,188