Thế nghĩa là gì? (Thứ Ba tuần I thường niên)

Thứ hai - 09/01/2017 14:45      Số lượt xem: 2740

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô. (Mc 1,21-28)

(Đến thành Capharnaum), ngày nghỉ lễ, Chúa Giêsu vào giảng dạy trong hội đường. Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người, vì Người giảng dạy người ta như Đấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ.
Đang lúc đó, trong hội đường có một người bị thần ô uế ám, nên thét lên rằng: "Hỡi Giêsu Nadarét, có chuyện gì giữa chúng tôi và ông? Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết ông là ai: là Đấng Thánh của Thiên Chúa". Chúa Giêsu quát bảo nó rằng: "Hãy im đi, và ra khỏi người này!" Thần ô uế liền dằn vật người ấy, thét lên một tiếng lớn, rồi xuất khỏi người ấy. Mọi người kinh ngạc hỏi nhau rằng: "Cái chi vậy? Đây là một giáo lý mới ư? Người dùng uy quyền mà truyền lệnh cho cả các thần ô uế, và chúng vâng lệnh Người". Danh tiếng Người liền đồn ra khắp mọi nơi, và lan tràn khắp vùng lân cận xứ Galilêa.
Đó là lời Chúa. 
Suy niệm
Dân chúng trong hội đường ở Caphacnaum hôm đó sửng sốt bỡ ngỡ về lời giảng dạy của Chúa Giêsu. Họ thấy ông Giêsu này không giảng dạy như các thầy thông luật, vì những người này chỉ giải thích và dựa vào ai đó, còn Chúa lại giảng dạy như Đấng tự mình có quyền. Họ nhận thấy uy quyền toát ra từ những lời của Chúa nói. Không những thế, dân chúng còn sững sờ trước quyền năng cao cả của Chúa, vì Người truyền lệnh cho thần ô uế và nó phải xuất khỏi người nó ám. Trước tất cả những gì đang xảy ra, họ nói với nhau: thế nghĩa là gì? Ông ấy là ai mà nói năng như Đấng có quyền? Ông ấy là ai mà thần ô uế phải tuân lệnh? Họ bàn tán và cố tìm ra ý nghĩa của các sự kiện. Lúc này mới là bước đầu sứ vụ của Chúa, nên dù có cố gắng đến đâu, dân chúng cũng chưa thể tìm ra câu trả lời, và Chúa Giêsu sợ bị người ta hiểu lầm về sứ vụ của mình, nên Người nghiêm cấm thần ô uế không được tiết lộ danh tính của Người.
Ở mọi nơi và mọi lúc, Xatan luôn rình rập để đưa chúng ta vào vòng kiểm soát của nó. Chúng ta phải luôn cảnh giác và cậy nhờ Chúa Giêsu dùng lời quyền năng của Người mà giải thoát chúng ta.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 43,992
  •   Tháng hiện tại 1,232,249
  •   Tổng lượt truy cập 81,165,149