Chính mắt con được thấy ơn cứu độ (Thứ Năm, ngày 29 tháng 12)

Thứ tư - 28/12/2016 15:08      Số lượt xem: 2971

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 2, 22-35)

Khi mãn thời hạn thanh tẩy theo Luật Môsê, ông bà đem Chúa Giêsu lên thành Giêrusalem, để dâng cho Chúa, như đã viết trong lề luật Chúa rằng: "Mọi con trai đầu lòng sẽ được gọi là của thánh, dâng cho Thiên Chúa", và việc dâng lễ vật như đã nói trong lề luật Chúa là "một cặp chim gáy, hoặc hai bồ câu con".
Và lúc đó tại Giêrusalem có một người tên là Simêon, là người công chính và có lòng kính sợ, đang mong đợi niềm an ủi Israel, có Thánh Thần ở trong ông. Ông được Thánh Thần mách bảo là sẽ không thấy giờ chết đến, trước khi thấy Ðấng Kitô của Chúa. Ðược Thánh Thần thúc giục, ông vào đền thờ. Khi cha mẹ bồng trẻ Giêsu đến để thi hành cho Người các nghi thức theo luật dạy, thì ông ẵm lấy Người trên cánh tay mình, và chúc tụng Thiên Chúa rằng:
"Lạy Chúa, bây giờ Chúa để cho tôi tớ Chúa đi bình an, theo như lời Chúa. Vì chính mắt con đã thấy ơn cứu độ mà Chúa đã sắm sẵn trước mặt muôn dân, là ánh sáng đã chiếu soi các lương dân, và vinh quang của Israel dân Chúa".
Cha mẹ Người đều kinh ngạc về những điều đã nói về Người. Simêon chúc lành cho hai ông bà, và nói với Maria mẹ Người rằng: "Ðây trẻ này được đặt lên, khiến cho nhiều người trong Israel phải sụp đổ hay được đứng dậy, và cũng để làm mục tiêu cho người ta chống đối. Về phần bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn bà, để tâm tư nhiều tâm hồn được biểu lộ".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Ông Simêôn được thánh sử Luca giới thiệu là người công chính và sùng đạo. Như thế, chúng ta có thể hiểu ông thuộc thành phần nhóm nhỏ, những người còn “sót lại” trong Dân Chúa, những người sống đức tin kiên trung trong mọi hoàn cảnh và luôn tin tưởng vào đường lối của Thiên Chúa được loan báo qua các ngôn sứ. Ông tin Thiên Chúa sẽ thực hiện lời hứa và trung tín với niềm tin ấy. Nơi ông hội tụ cả một bầu trời tâm tình trông đợi niềm an ủi Ixraen, nghĩa là sẽ được đón tiếp Đấng Cứu Thế. Vì lý do đó, ông không rời khỏi đền thờ, cầu nguyện triền miên. Ông được báo trước là sẽ không chết trước khi thấy Đấng Cứu Thế. Vì thế, được Chúa Thánh Thần tác động, ông đã có mặt ở đền thờ lúc Chúa Giêsu được cha mẹ đưa đến để dâng cho Thiên Chúa như luật dạy. Ông hạnh phúc vô cùng, ôm Hài Nhi Giêsu và hân hoan tuyên bố: bây giờ thì xin Chúa cho tôi tớ này được ra đi bình an, vì chính mắt con được nhìn thấy ơn cứu độ Chúa đã dành sẵn cho muôn dân.
Chúa có cách để chúng ta được nhìn thấy Người. Những ai sống đức tin khiêm tốn và trung thành sẽ được nhìn thấy Chúa. Chúng ta phải sống và hành động như thế nào để ơn cứu độ của Chúa thật sự là dành sẵn cho muôn dân.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 203
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 191
 
  •   Hôm nay 40,873
  •   Tháng hiện tại 1,229,130
  •   Tổng lượt truy cập 81,162,030