Một vị đang ở giữa các ông (Thứ Hai, ngày 02 tháng Giêng)

Chủ nhật - 01/01/2017 14:41      Số lượt xem: 2714

Bài trích Phúc Âm theo Thánh Gioan. (Ga 1,19-28)

Ðây là chứng của Gioan, khi những người Do thái từ Giêrusalem sai các vị tư tế và các Thầy Lêvi đến hỏi ông: "Ông là ai?"Ông liền tuyên xưng, ông không chối, ông tuyên xưng rằng: "Tôi không phải là Ðấng Kitô".Họ liền hỏi: "Như vậy là thế nào? Ông có phải là Elia chăng?"Gioan trả lời: "Tôi không phải là Elia". "Hay ông là một đấng tiên tri?"Gioan đáp: "Không phải". Họ liền bảo: "Vậy ông là ai, để chúng tôi trả lời cho những người sai chúng tôi. Ông tự xưng là ai?"Gioan đáp: "Tôi là tiếng kêu trong hoang địa: Hãy sửa cho ngay đường Chúa đi, như tiên tri Isaia đã loan báo".Và những người đã được sai đến đều thuộc nhóm biệt phái.Họ hỏi Gioan rằng: "Nếu ông không phải là Ðức Kitô, cũng không là Elia, hay một tiên tri, vậy tại sao ông làm phép rửa?"Gioan trả lời: "Tôi làm phép rửa trong nước; nhưng giữa các ngươi, có Ðấng mà các ngươi không biết. Ðấng ấy sẽ đến sau tôi, nhưng chính Ðấng đó đã có trước tôi, và tôi không xứng đáng cởi dây giày cho Người". Việc này xảy ra tại Betania, bên kia sông Giođan, nơi Gioan làm phép rửa.
Ðó là Lời Chúa. 
 
Suy niệm
Gioan Tẩy Giả đã rất thẳng thắn trả lời cho các tư tế và Lêvi: Tôi không phải là Đấng Kitô. Ong nhận mình là tiếng kêu trong hoang địa, là người dọn đường cho Đấng Cứu Thế. Ông làm chứng Đấng ấy đang ở giữa các ông mà các ông không biết. Người sẽ đến sau nhưng cao trọng hơn ông và ông không đáng cởi quai dép cho Người. Đó là những lời chứng của Gioan nói về Chúa Giêsu. Xét về phương diện lịch sử nhân loại, Chúa Giêsu xuất hiện sau ông Gioan, nhưng Người là Ngôi Lời Thiên Chúa, hiện hữu từ thuở đời đời, nên thực ra Người có trước ông. Gioan làm chứng Đấng Cứu Thế đang ở giữa mọi người mà đâu họ có nhận ra Người. Cả khi Chúa Giêsu loan báo Tin Mừng và làm biết bao điềm thiêng dấu lạ thì người Do Thái vẫn không muốn tin nhận Người là Đấng Cứu Thế mà Thiên Chúa đã hứa ban. Cuối cùng họ đã kết án Người bị đóng đinh trên thập giá.
Là tín hữu, chúng ta tin Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế, đã rao giảng Tin Mừng, đã chết trên thập giá và sống lại vinh quang để cứu độ muôn loài. Hiện nay Người đang đồng hành với chúng ta trong cuộc sống, nhưng dường như chúng ta cũng không biết Người. Nói đúng hơn là chúng ta đã từ chối Người vì không muốn theo đuổi giáo huấn của Người.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 199
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 41,239
  •   Tháng hiện tại 1,229,496
  •   Tổng lượt truy cập 81,162,396