Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống (Thứ Năm tuần III Phục Sinh)

Thứ tư - 03/05/2017 14:22      Số lượt xem: 3836

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 6,44-51)

Khi ấy, Đức Giêsu nói với dân chúng rằng: “Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha, là Ðấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy, và tôi, tôi sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết. Xưa có lời chép trong sách các ngôn sứ: Hết mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy dỗ. Vậy phàm ai nghe và đón nhận giáo huấn của Chúa Cha, thì sẽ đến với tôi. Không phải là đã có ai thấy Chúa Cha đâu, nhưng chỉ có Ðấng từ nơi Thiên Chúa mà đến, chính Ðấng ấy đã thấy Chúa Cha. Thật, tôi bảo thật các ông, ai tin thì được sự sống đời đời. Tôi là bánh trường sinh. Tổ tiên các ông đã ăn manna trong sa mạc, nhưng đã chết. Còn bánh này là bánh từ trời xuống, để ai ăn thì khỏi phải chết. Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống”.
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Giavê Thiên Chúa đã nuôi dân Do Thái trong sa mạc thời Xuất Hành bằng manna. Đó là hình ảnh báo trước về thứ bánh đích thực từ trời xuống và giờ đây Chúa Giêsu tuyên bố Người chính là bánh đích thực ấy, là bánh hằng sống từ trời xuống. Nếu như ngày xưa cha ông họ đã ăn manna trong sa mạc nhưng rồi đã phải chết, thì giờ đây ai ăn bánh này sẽ khỏi phải chết. Dường như những lời này có vẻ còn trừu tượng đối với dân chúng trong Hội Đường, nên Chúa tuyên bố rõ ràng hơn: Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống. Chắc chắn đó là mặc khải kinh hoàng đối với dân chúng hôm đó. Người ta không thể đón nhận được nội dung của mặc khải này bằng lý luận hay trí khôn thuần túy nhân loại, nhưng phải đón nhận bằng Đức Tin, nghĩa là được Chúa Cha lôi kéo và dạy dỗ, nhờ đó có thể đến với Chúa Giêsu và tin vào Người: Thật, tôi bảo thật các ông, ai tin thì được sự sống đời đời.
Thánh Thể là Thịt và Máu Chúa Giêsu, là Thịt thật và Máu thật nhưng dưới hình thức Bí tích, nhờ đó mà chúng ta có thể ăn Thịt và uống Máu Chúa như lương thực làm cho chúng ta được sống đời đời.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 138
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 737
  •   Tháng hiện tại 597,544
  •   Tổng lượt truy cập 80,530,444