Thánh lễ tạ ơn và công bố quyết định thành lập giáo xứ Hàng Kênh

Thứ năm - 28/01/2021 10:19      Số lượt xem: 2783

Vì nhu cầu phát triển của cộng đồng dân Chúa, ngày 04.6.2020, Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên - Giám quản Tông tòa Giáo phận Hải Phòng đã ký quyết định thành lập giáo xứ Hàng Kênh. Và ngày 28.01.2021, tại nhà thờ Hàng Kênh, Đức Tổng Giuse đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn và công bố quyết định trên, với sự tham dự hiệp thông của quý cha, quý khách cùng đông đảo tín hữu trong và ngoài giáo xứ.

11
Ngược dòng lịch sử, Hàng Kênh là giáo họ kỳ cựu, được thành lập năm 1893, thuộc giáo xứ Nam Pháp - giáo hạt Chính Tòa. Trải qua những biến động của lịch sử, bà con giáo dân nơi đây luôn kiên vững trong đức tin, cùng nhau xây dựng đời sống đạo ngày một thăng tiến, cụ thể như Ban Hành giáo và các hội đoàn đạo đức dần đi vào nề nếp, mọi người hăng say các công việc nhà Chúa, cơ sở vật chất từng bước được sửa sang và xây mới. Ngoài ra, giáo họ Hàng Kênh tọa lạc trên dải dất trung tâm thành phố, là nơi quy tụ nhiều anh chị em di dân từ các nơi về Hải Phòng sinh sống và làm việc. Vì thế, Tòa Giám mục Hải Phòng đã quyết định nâng họ đạo Hàng Kênh lên hàng giáo xứ, và nhận thánh Tômasô (Tôma Aquinô) làm Đấng bảo trợ, với hi vọng cộng đoàn đức tin nơi đây nỗ lực dấn thân hơn trong sứ vụ loan báo Tin Mừng.

Cùng ý hướng đó, trong bài giảng, Đức Tổng Giám mục Giuse chúc mừng Hàng Kênh đã được sánh cùng các giáo xứ khác trong Giáo phận, đồng thời ngài cũng chúc mừng giáo xứ nhân ngày lễ kính thánh Tôma Aquinô - Bổn mạng. Khởi đi từ các bài đọc Sách Thánh, Đức Tổng Giuse làm nổi bật lên khía cạnh ‘khôn ngoan’ theo Thánh Kinh. Ngài cho rằng, khôn ngoan mà Thánh Kinh nói đến là lòng kính sợ Thiên Chúa, biết nhận ra bàn tay quyền năng của Thiên Chúa đang hoạt động trong cuộc đời. Sự khôn ngoan thể hiện ánh sáng huy hoàng của Thiên Chúa và ánh sáng ấy được lan tỏa ra khắp nơi như cuộc đời của thánh Tôma Aquinô – một con người uyên thâm, lỗi lạc luôn cộng tác với ơn thánh để cho ánh vinh quang của Chúa được tỏ lộ.

Qua mẫu gương của thánh Tôma Aquinô – Quan thầy, Đức Tổng Giám mục Giuse mời gọi cộng đoàn, cách riêng là những giáo dân của giáo xứ Hàng Kênh, biết noi theo vị thánh bổn mạng của mình hầu làm sáng danh Chúa và nỗ lực sống chứng tá cho Tin Mừng bằng sự ‘khôn ngoan’ mà thánh Tôma Aquinô đã lựa chọn. Sự khôn ngoan đó là học biết chân lý trong khiêm nhường và vâng phục thánh ý Thiên Chúa, từ đó cuộc đời mỗi người trở nên những ‘ngọn đèn’ tỏa lan ánh sáng Chúa Kitô cho những anh chị em chưa nhận biết Chúa.

Cuối Thánh lễ, trong niềm tri ân, cảm tạ, một vị đại diện của giáo xứ nói lên tâm tình biết ơn tới Đức Tổng Giám mục Giuse, quý cha, quý khách và cộng đoàn. Thánh lễ tạ ơn được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt mến của cộng đoàn tham dự. Với biến cố này, ước mong tân giáo xứ Hàng Kênh sẽ thăng tiến hơn nữa về mọi mặt hầu trở thành cộng đoàn truyền giáo hữu hiệu ngay giữa lòng thành phố Cảng Hải Phòng.
BTT GP
03
 
01
02
03
04
05
06
07
08
09
10
11
12
13
15
17
18

01

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 266
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 256
 
  •   Hôm nay 26,921
  •   Tháng hiện tại 1,058,929
  •   Tổng lượt truy cập 79,807,613