Đại Chủng viện thánh Giu-se Hà Nội khai giảng năm học 2023 – 2024

Chủ nhật - 17/09/2023 09:17      Số lượt xem: 20863

Thứ Bảy, ngày 16/9/2023, Đại Chủng viện thánh Giu-se Hà Nội tổ chức khai giảng năm học mới (2023 – 2024) tại phân khoa Thần học cơ sở Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.


Hướng đến ngày khai giảng, phân khoa Thần học đã chuẩn bị chu đáo mọi công việc để chào đón quý Bề trên các giáo phận, quý cha, quý thầy thuộc phân khoa Triết học và Tu đức cùng quý khách về dự lễ.

Vào lúc 9h30, Đức cha Giu-se Vũ Văn Thiên – Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội đã gặp gỡ và chia sẻ với các chủng sinh về chủ đề của năm học mới: “Đến để phục vụ” (Mc 10,45).

Trong bài chia sẻ, Đức Tổng Giám mục mời gọi các chủng sinh cần phải ngoan ngùy trước sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, để Người dạy cho biết tinh thần phục vụ theo gương Chúa Giê-su, một Thiên Chúa sẵn sàng cúi xuống để rửa chân cho các môn đệ.

Kế đến, ngài nhắc nhớ các thầy về hồng ân được kêu gọi là để phục vụ chứ không phải để thụ hưởng các đặc quyền của hồng ân cao quý nơi thiên chức linh mục. Ngài nói: “Không cẩn thận chúng ta chỉ lo hưởng những đặc quyền từ chức linh mục, đó là điều dẫn đến thái độ giáo sĩ trị”.

“Tinh thần phục vụ phải chi phối mọi chiều kích đào tạo tại nơi đây! Phải được thấm đẫm trong mọi sinh hoạt nơi chủng viện này” – đó cũng là tâm tình kết thúc bài chia sẻ của Đức Tổng Giám mục Giu-se.

Thánh lễ khai giảng năm học mới được cử hành vào lúc 10h30 do Đức Tổng Giám mục Giu-se chủ sự. Đồng tế có Đức Hồng y Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn, Đức cha Vinh-sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Hải Phòng; Cha Tổng Đại diện An-tôn và quý cha giáo. Trong niềm hân hoan và tâm tình tạ ơn Chúa, toàn thể gia đình Đại Chủng viện sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ với ý nguyện, xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ tràn đầy ơn thiêng của Ngài trong năm học mới này.

Đặc biệt trong Thánh lễ, quý cha mới được bổ nhiệm vào công tác đào tạo tại Đại Chủng viện đã tuyên xưng đức tin. Qua lời thề hứa, quý cha sẽ trung thành và truyền trao đức tin tông truyền cùng ngọn lửa yêu mến Giáo hội cho các thế hệ chủng sinh đang theo học tại Đại Chủng viện thánh Giu-se Hà Nội.

Được biết, trong năm học mới 2023 – 2024, Đại Chủng viện thánh Giu-se Hà Nội có tổng số 260 chủng sinh thuộc 6 giáo phận theo học. Trong đó, Giáo phận Hà Nội có 90 chủng sinh; Giáo phận Hưng Hóa 52 chủng sinh; Giáo phận Phát Diệm 50 chủng sinh; Giáo phận Bắc Ninh 32 chủng sinh; Giáo phận Hải Phòng 28 chủng sinh; và Giáo phận Lạng Sơn 8 chủng sinh.

BTT Đại Chủng viện thánh Giu-se Hà Nội
Nguồn: TGP Hà Nội


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 186
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 17,097
  •   Tháng hiện tại 1,205,354
  •   Tổng lượt truy cập 81,138,254