Tiền Chủng viện thánh Liêm: Thánh lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

Thứ tư - 11/10/2023 16:56      Số lượt xem: 1139

Trong tâm tình tạ ơn, ngày 30 tháng 9 năm 2023, Tiền Chủng viện thánh Liêm tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Thánh lễ do Đức cha Vinh Sơn, Giám mục Giáo phận chủ sự, cùng sự hiện diện của quý cha, quý phụ huynh và quý khách.

23
Trước Thánh lễ, Đức cha đã gặp gỡ và chia sẻ với anh em ứng sinh và quý phụ huynh về công cuộc đào tạo ơn gọi linh mục. Đức cha nhắn nhủ: Để trở thành một Linh mục trước hết mỗi anh em ứng sinh phải là những những người  thuộc về Chúa, sống kết hợp với Chúa và tha nhân trong tinh thần Hiệp hành theo chủ trương đào tạo chủng sinh: ‘Con Người đến để phục vụ’. Mỗi chủng sinh cần phải cộng tác với nhau để loan báo Tin Mừng cho mọi người. Biết noi gương Thầy Giêsu là mục tử nhân lành. Luôn luôn sống tâm tình bác ái, lòng thương xót với tha nhân và nơi mình phục vụ. Người chủng sinh, ứng sinh cần phải phục vụ với một thái độ khiêm tốn để trở nên người mục tử nhân lành, đồng thời phản ánh tinh thần giáo sĩ trị - không phải khuôn mặt của Chúa Giêsu. Tôn trọng dân Chúa như Chúa Giêsu phục vụ và tôn trọng tha nhân. Để trở thành người mục tử như lòng Chúa mong ước Đức Cha mời gọi mỗi anh em cần hiểu về ơn gọi của mình, quyết tâm đi theo ơn gọi đó, đồng thời phải luôn gần gũi, vui vẻ và hoà đồng nhưng vẫn giữ được tư cách của một người bước theo Thầy Giêsu”.

Đức cha cũng nêu lên những khó khăn trong việc đào tạo ơn gọi, nhất là trong bối cảnh xã hội hiện tại, đồng thời mời gọi anh em luôn tự ý thức mình là một ứng sinh, sống ngay thẳng và chú trọng việc rèn luyện đời sống thiêng liêng.

Đỉnh cao của ngày khai giảng là Thánh lễ do Đức cha Giáo phận chủ tế, hiệp thông đồng tế với ngài có cha Tổng Đại Diện Phêrô, quý cha và quý ân thân nhân của Tiền Chủng viện. Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Vinh Sơn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha trong ban đào tạo, quý vị ân thân nhân vì yêu mến ơn gọi linh mục đã quảng đại chung tay giúp đỡ cho Tiền Chủng viện trong suốt thời gian qua.

Trong bài giảng, khởi đi từ Tin mừng thánh Mát thêu (13,47-52), Đức cha làm nổi bật tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống Giáo Hội. Đồng thời, Đức cha ước mong mỗi anh em ứng sinh, các phụ huynh và các ân nhân hãy đặt mình dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần nhằm tìm kiếm điều tốt nhất cho việc đào tạo chủng sinh, linh mục tương lai trong Giáo phận. Cùng với đó, Đức cha mong muốn mỗi người thường xuyên cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, mở lòng ra để lắng nghe tiếng của Ngài hướng dẫn với sự khiêm tốn cần thiết để trở thành những mục tử tốt lành để dẫn dắt Giáo Hội đi trên con đường mà Chúa Giêsu đã mời gọi.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một anh em đại diện cho gia đình Tiền Chủng viện dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, bày tỏ lòng biết ơn đến Đức cha, quý cha, quý vị ân thân nhân và quý khách. Trong dịp này, Đức cha cũng trao quà cho sáu anh em ứng sinh đã tốt nghiệp Đại học trong năm học 2023-2024.
BTT TCV thánh Liêm
040608111213171818a22

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 3,594
  •   Tháng hiện tại 1,191,851
  •   Tổng lượt truy cập 81,124,751