Họ nhà xứ Trang Quan đón mừng các anh chị em dự tòng gia nhập gia đình Giáo Hội

Thứ năm - 12/10/2023 21:39      Số lượt xem: 718

Tối Chúa Nhật ngày 08/10/2023, cộng đoàn Họ nhà xứ Trang Quan, Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới, hân hoan đón nhận các anh chị em dự tòng gia nhập Gia đình Giáo Hội trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi quan thày giáo phận. Thánh lễ do cha xứ Giuse Vũ Văn Khương chủ tế.

2
Trước Thánh lễ là nghi thức Tiếp nhận dự tòng được cử hành tại tiền sảnh nhà thờ. Sau những câu trả lời của các người dự tòng về ước muốn gia nhập Giáo Hội, cộng đoàn hiện diện vui mừng vỗ tay đón chào đoàn rước tiến vào thánh đường như dấu chỉ của việc hiệp thông đón nhận.
6
Trong bài giảng lễ, cha chủ tế gợi ý cộng đoàn suy tư về chủ đề Hiệp Thông của năm phụng vụ 2023 theo lời mời gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị trong tiến trình Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới lần thứ XVI. Theo cha giảng lễ, các bài đọc Lời Chúa trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi cho thấy hình ảnh rất lý tưởng về sự Hiệp Thông: Bài đọc 1 trích sách Tông đồ Công vụ kể về việc các Tông đồ “đều đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện cùng với mấy người phụ nữ, với bà Maria thân mẫu Đức Giêsu, và với anh em của Đức Giêsu” (Cv 1,14), diễn tả sự hiệp thông giữa các thành phần của Giáo Hội thời sơ khai sau khi Đức Giêsu lên trời.
8
Bài Tin Mừng về trình thuật truyền tin (Lc 1,26-38) cho thấy, sau lời nói “xin vâng” của Đức Mẹ, một sự hiệp thông mang tính thần linh vĩ đại đã được thực hiện. Đó là sự hiệp thông giữa đất và trời, giữa Thiên Chúa và con người tỏng mầu nhiệm nhập thể của Ngôi Hai Thiên Chúa hiệp nhất bản tính Thiên Chúa và bản tính con người trong Thai nhi Giêsu. Từ hai dữ kiện này, cha Giuse nhấn mạnh, sự hiệp thông trong Hội Thánh phải diễn tả không chỉ mối tương quan giữa các tín hữu nhưng phải đặt trong mối tương quan thần linh giữa Thiên Chúa và con người. Hướng tới những người chuẩn bị lĩnh nhận các bí tích gia nhập Đạo, cha xin cộng đoàn cầu nguyện cho các anh chị em này có được sự hiệp thông này trong đời sống Kitô hữu sau này của mình.
12
Sau bài giảng lễ, cha chủ tế cử hành các Bí tích Rửa tội và Thêm sức cho những người dự tòng. Các anh chị em cũng được rước lễ dưới hai hình Mình Thánh và Máu Thánh trong Thánh lễ đặc biệt quan trọng này.

Được biết, các anh chị em dự tòng được lĩnh nhận các Bí tích khai tâm Kitô giáo hôm nay, đã hoàn thành chương trình giáo lý dự tòng tại nhà thờ Trang Quan kéo dài gần 6 tháng, do cha xứ trực tiếp đứng lớp.
22
Cũng trong Thánh lễ này, cha xứ Giuse trao bằng tốt nghiệp Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân Công giáo khóa II năm 2023 các bạn vừa hoàn thành khóa học, đồng thời tuyên bố khai giảng lớp Giáo lý Dự tòng – Hôn nhân khóa mới. Ngài mời gọi các bạn trẻ quan tâm học hỏi giáo lý và chuẩn bị cách chu toàn, kĩ lưỡng cho đời sống hôn nhân cũng như đời sống Đạo nói chung để mỗi gia đình sẽ nảy sinh những hoa trái tốt lành cho Giáo Hội. Các lớp Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân Công giáo tại Họ nhà xứ Trang Quan được tổ chức kế tiếp nhau thường xuyên để thuận lợi cho các bạn trẻ chuẩn bị cho việc đón nhận các bí tích liên quan.
BTT Giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới
Một số hình ảnh
154711161418
1923242625

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 220
 
  •   Hôm nay 7,047
  •   Tháng hiện tại 399,366
  •   Tổng lượt truy cập 81,707,342