Giáo xứ Mạo Khê khai mạc tháng Mân Côi 2023

Thứ hai - 09/10/2023 10:08      Số lượt xem: 1599

Hoà chung với bầu khí của Giáo Hội đón chào tháng Mân Côi, Chúa Nhật, ngày 08/10/2023, giáo xứ Mạo Khê đã long trọng tổ chức cuộc rước kiệu và dâng hoa tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria, Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi.

10
Tháng 10 tươi đẹp – tháng Mân Côi đã về trên quê hương đất nước Việt Nam. Tháng mà Giáo Hội dành riêng để dâng kính Mẹ Maria. Đây cũng là khoảng thời gian muôn con tim hướng về Mẹ một cách đặc biệt hơn. Các tín hữu đã thể hiện niềm hân hoan, lòng yêu mến thảo hiếu với Mẹ bằng nhiều cách thức khác nhau như rước kiệu tôn vinh Mẹ, dâng hoa, lần chuỗi Mân Côi, đọc sách tháng Đức Bà. Trong tâm tình đó, cộng đoàn giáo xứ Mạo Khê  đã quy tụ về nhà thờ chính xứ để cùng quý cha xứ Ixiđôrô Phạm Văn Toản, cha Phụ tá Gioakim Nguyễn Đình Tịnh bày tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ qua cuộc rước kiệu trên các nẻo đường, bằng việc dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi xinh và sốt sắng tham dự thánh lễ. 
08
Trong suốt buổi cung nghinh, toàn thể cộng đoàn đã sốt sắng dâng lên Mẹ những tâm tình tạ ơn và ngợi khen bằng lời kinh Mân Côi, những câu ca, tiếng hát và những lời cầu nguyện. Bước theo Mẹ Maria, người Kitô hữu được mời gọi noi theo mẫu gương của Mẹ, cùng bước theo hành trình đức tin, đức cậy và đức ái của Mẹ, để làm chứng nhân cho Tin Mừng Chúa Kitô, đẩy lui lối sống ích kỷ và vô cảm, dấn thân xây dựng nền văn minh tình thương và sự sống.
13
Sau cuộc rước, các hội đoàn đồng tiến đại diện cho cộng đoàn giáo xứ dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa đẹp tươi và những tràng chuỗi Mân Côi thay cho tâm tình của muôn con tim yêu thương thảo hiếu đối với Mẹ.
17 1
Cao điểm, toàn thể cộng đoàn cùng quý cha hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và dâng lên Mẹ Maria lời tạ ơn, ca khen và sốt sắng nguyện xin Mẹ chuyển cầu cho giáo xứ, cho mỗi gia đình và cho mọi người biết noi gương Mẹ, nhờ Mẹ và qua Mẹ mà can đảm trở nên những chứng nhân của tình thương trong xã hội hôm nay.
18
Lạy Mẹ Maria, việc rước kiệu, dâng hoa, lần chuỗi Mân Côi và tham dự thánh lễ mỗi ngày luôn là những bông hoa thiêng đẹp nhất để tỏ bày lòng yêu mến Mẹ. Xin cho mỗi thành viên trong giáo xứ luôn giữ mãi trong tâm hồn tình mến thiết tha nơi Mẹ bằng việc siêng năng lần chuỗi và sống mầu nhiệm Mân Côi mỗi ngày trong tháng Mân Côi này.
BTT giáo xứ Mạo Khê
Một số hình ảnh
0104061115 1
16 118

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 11,073
  •   Tháng hiện tại 403,392
  •   Tổng lượt truy cập 81,711,368