Giáo xứ An Hải: Các dự tòng gia nhập gia đình Hội Thánh

Thứ tư - 18/10/2023 08:41      Số lượt xem: 707

Tháng 10, Giáo hội dành đặc biệt để cầu nguyện cho việc truyền giáo cũng như nhắc nhở các tín hữu về sứ mệnh loan báo Tin Mừng của mỗi người khi lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội. Hướng đến ngày lễ Truyền giáo của Giáo phận (20/10/2023), giáo xứ An Hải hân hoan chào đón 5 chị em dự tòng gia nhập Giáo Hội qua việc lãnh nhận các Bí tích Khai Tâm Kitô giáo, trong Thánh lễ Chúa Nhật XXVIII Thường niên, ngày 15 tháng 10 năm 2023.

DHS09756
Thánh lễ do cha Quản nhiệm Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện chủ sự. Hiệp thông trong Thánh lễ, ngoài 5 chị em dự tòng, các người đỡ đầu, quý nam nữ tu sỹ, mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, còn có rất nhiều anh chị em lương dân là thân nhân và bạn bè của những người sẽ lãnh nhận các Bí tích Khai Tâm tham dự.
DHS09759
Trước Thánh lễ, anh chị em dự tòng, quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu đã đến thật sớm để ôn lại những nghi thức cử hành phụng vụ. Trong niềm vui chung của cộng đoàn, các dự tòng đã cùng đoàn rước tiến vào thánh đường khi lời dẫn về ý nghĩa của ngày lễ và bài ca nhập lễ được cất lên để mở đầu Thánh lễ.

Trong bài giảng, từ các bài đọc Lời Chúa của Chúa Nhật XXVIII Thường niên năm A, cha Quản nhiệm Gioan Baotixita nhấn mạnh đến tình yêu và sự bao dung của Thiên Chúa - Đấng là Cha yêu thương. Thiên Chúa ban phát ân sủng không giới hạn cho con người dù con người nhiều lần khước từ tình yêu của Ngài. Thiên Chúa luôn quảng đại mời gọi hết thảy mọi người bất luận tốt xấu vào dự tiệc cưới hạnh phúc Nước Trời. Vì thế, cha Quản nhiệm mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy sống trọn vẹn niềm tin đã lãnh nhận, sống tình hiệp nhất trong môi trường gia đình, giáo xứ và xã hội để có thể báo tình thương cứu độ của Chúa và xứng đáng được dự tiệc cưới trên Nước Hằng Sống.
DHS09832
Nhắn nhủ với những người lãnh nhận các Bí tích Khai tâm hôm nay, liên hệ từ tấm áo dự tiệc cưới trong dụ ngôn, cha chủ sự nhắc đến tấm áo trắng các chị em sẽ được khoác lên mình trong Bí tích Thánh Tẩy tượng trưng cho tấm áo cưới vào dự tiệc Nước Trời. Trong nghi thức diễn nghĩa của Bí tích Rửa Tội chị em được trao tấm áo trắng tinh tuyền với lời nhắn nhủ: “Con đã trở nên tạo vật mới và đã mặc lấy Đức Kitô. Chiếc áo trắng này là dấu chỉ tước vị của con… Con hãy mang nó tinh tuyền mãi cho đến cõi trường sinh”. Từ ý nghĩa ấy, cha Quản nhiệm mời gọi cộng đoàn hãy thêm lời cầu nguyện cho những người dự tòng hôm nay để họ luôn khoác lên mình chiếc áo tinh tuyền của ngày Rửa tội, đó là tấm áo của đời sống thánh thiện, bác ái, hi sinh, sẵn sàng phục vụ và làm chứng cho Chúa.
DHS09808
Sau bài giảng là nghi thức trao ban các Bí tích Khai Tâm cho các dự tòng. Lần lượt 5 chị em dự tòng và những người đỡ đầu tiến lên trước cha chủ tế, cùng với cộng đoàn tuyên xưng đức tin. Các nghi thức xức dầu thánh, rửa tội, trao áo trắng, nến sáng, xức dầu đặt tay thêm sức được cha Quản nhiệm trao ban cho các dự tòng.
DHS09900
Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể, các tân tòng lần đầu tiên long trọng rước Mình Thánh Chúa, khuôn mặt từng người thể hiện niềm hân hoan, trang nghiêm và sốt mến.
DHS09914
Thánh lễ khép lại trong niềm vui của cộng đoàn tham dự, cách riêng là niềm hân hoan có Chúa ở cùng tràn ngập nơi tâm hồn được biểu lộ trên nét mặt rạng rỡ của các chị em lãnh nhận Bí tích Khai Tâm hôm nay. Ước mong, các tân tòng và những người tham dự Thánh lễ này luôn thấm nhuần lời mời gọi của Chúa: “Anh em sẽ là chứng nhân của Thầy” (Cv 1,8).
BTT giáo xứ An Hải
Hình ảnh: Lê Định
Một số hình ảnh
DHS09760DHS09763DHS09777DHS09883DHS09850DHS09875
DHS09892DHS09894DHS09900DHS09918

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 22,710
  •   Tháng hiện tại 366,578
  •   Tổng lượt truy cập 81,674,554