Thánh lễ an táng ông cố Phêrô Đồng Văn Phan

Thứ năm - 10/08/2023 08:59      Số lượt xem: 1648

Vào lúc 14h30 ngày 09/8/2023, tại nhà thờ giáo xứ Hà Dương thuộc Giáo phận Bùi Chu, cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, cha Quản hạt Liễu Đề (Gp. Bùi Chu) Vinh Sơn Lại Văn Quynh, quý cha đồng tế, cùng quý nam nữ tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ an táng cho ông cố Phêrô Đồng Văn Phan, là thân phụ của thầy Phêrô Đồng Văn Chúc - Chủng sinh giáo phận Hải Phòng.

04
Mở đầu Thánh lễ, cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên gửi lời phân ưu của Đức cha Vinh Sơn - Giám mục Giáo phận Hải Phòng tới gia đình tang hiếu trước sự ra đi đột ngột của ông cố Phêrô. Tiếp đến, cha Tổng Đại diện nói lên tinh thần hiệp thông trong Giáo hội khi Thánh lễ an táng cụ cố Phêrô không chỉ có sự hiện diện của quý cha và cộng đoàn dân Chúa quê hương Hà Dương, nhưng còn có sự hiện đông đảo quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý chức ban hành giáo, cùng bà con giáo dân thuộc giáo phận Hải Phòng. Bởi lẽ, ông cố Phêrô đã dâng người con là thầy Phêrô Đồng Văn Chúc cho cánh đồng truyền giáo nơi giáo phận Hải Phòng. Sau cùng, cha Tổng Đại diện mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cầu nguyện cho ông cố Phêrô sớm được hưởng hạnh phúc Nước Trời. 
05
Trong bài giảng lễ, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - linh mục nghĩa phụ của thầy Phêrô Đồng Văn Chúc đã ví cuộc đời ông cố Phêrô như một bản nhạc được tấu lên suốt 58 năm trên dương thế. Bản nhạc ấy là sự chu toàn bổn phận  trong tư cách làm người và làm con Chúa. Đến hôm nay, bản nhạc cuộc đời ấy của ông cố Phêrô tạm dừng lại trên trần gian này để trình diện trước Thiên Chúa, và để chuẩn bị hòa tấu bản nhạc cùng các thánh trên Thiên quốc.
06
Từ trình thuật Tin Mừng theo thánh Gioan (14,1-6), với việc Đức Giêsu trấn an các Tông đồ đừng xao xuyến trước những sóng gió sẽ xảy ra, cha Gioan Baotixita cũng mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là tang quyến hãy phó thác nỗi lo âu, phiền muộn cho Chúa và hãy tin tưởng vào Ngài. Liên hệ đến ông cố Phêrô, cha Gioan Baotixita cho rằng sự ra đi đột ngột của ông cố là mất mát to lớn cho gia đình và những người thân quen, nhưng với đức tin mạnh mẽ vào Chúa Giêsu - Đấng đã chiến thắng sự chết, cha kêu mời cộng đoàn hãy tiếp tục cầu xin lòng thương xót của Chúa tha thứ những lỗi lầm mà ông cố Phêrô trong thân phận con người đã trót phạm đến Chúa và anh chị em để ông cố sớm được hợp đoàn cùng các thánh mà chúc tụng tôn vinh Thiên Chúa. Cha Gioan Baotixita cũng nhắn nhủ cộng đoàn phụng vụ luôn sống trong tâm tình phó thác cậy trông để một ngày kia được hội ngộ và hòa tấu bản nhạc ngợi khen Thiên Chúa trong Nước Hằng Sống.
3
Cuối Thánh lễ, thầy Phêrô Đồng Văn Chúc đại diện cho gia đình bày tỏ lòng biết ơn tới quý cha và cộng đoàn đã đến phân ưu và cầu nguyện cho ông cố.
14
Sau đó, cộng đoàn hiện diện cùng hiệp ý với cha Giuse Nguyễn Văn Đình - quản xứ Hà Dương trong nghi thức phó dâng và từ biệt ông cố Phêrô cho bàn tay nhân từ của Thiên Chúa. Sau Thánh lễ, thi hài ông cố được an táng tại vườn thánh giáo xứ chờ ngày phục sinh.
15
Ông cố Phêrô Đồng Văn Phan sinh ngày 01 tháng 01 năm 1966, được Chúa gọi về vào lúc 19 giờ 10 phút ngày 07 tháng 8 năm 2023, hưởng dương 58 tuổi. Ông bà cố sinh được ba người con trai, trong đó thầy Phêrô Đồng Văn Chúc là con thứ hai trong gia đình, hiện thầy đang học năm thứ 7 tại Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội.
BTTGP 
Một số hình ảnh
0000a0102a03081216

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 244
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 1,316
  •   Tháng hiện tại 1,189,573
  •   Tổng lượt truy cập 81,122,473