Hội Dòng Đa Minh Rosa Lima tại giáo xứ Kẻ Sặt mừng Hồng Ân 10 năm hiện diện.

Chủ nhật - 22/05/2016 03:43      Số lượt xem: 9422

Sáng 21 tháng 5 năm 2016, tu viện Mẹ Thăm Viếng thuộc Hội Dòng Đa Minh Rosa Lima tại giáo xứ Kẻ Sặt thuộc giáo phận Hải Phòng mừng hồng ân 10 năm hiện diện. Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Giám mục giáo phận Hải Phòng, chủ tế cùng cha Tổng đại diện, quý cha quản hạt Hòn Gai, Kẻ Sặt; quý cha trong ngoài giáo phận và quý cha các Dòng.

Nhân dịp đặc biệt này, sơ phụ tá Bề trên tổng quyền là Maria Đặng Thị Thúy Phượng, các sơ bề trên các cộng đoàn trong miền Nam thuộc Dòng Đa Minh Rosa cũng đã ra từ rất sớm để phụ giúp tu viện trong công tác chuẩn bị cho thánh lễ tạ ơn. Ngoài ra buổi lễ còn có sự tham dự của các dòng tu trong và ngoài giáo phận, quý ông bà cố, thân nhân chị em Dòng Đa Minh Rosa Lima thuộc giáo phận Hải Phòng và đông đảo giáo dân giáo xứ Kẻ Sặt, xứ Antôn, xứ Hữu Quan, xứ Hòn Gai và xứ Phương Quan…
 
Lịch sử hành trình suốt 10 năm khi dòng tu từ Sài Gòn ra Kẻ Sặt được thể hiện qua những tiểu phẩm nhạc kịch bằng tất cả trái tim làm cho mọi ánh mắt đổ dồn về sân khấu. Những tiết mục múa sinh động truyền tải thông điệp, thông tin của cộng đoàn cũng thu hút người xem và thể hiện sự chuẩn bị rất chu đáo của các chị em.
 
Trong bài giảng, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn hướng về Đức Mẹ là Mẹ của lòng thương xót vì ba ý: Mẹ nhận ra lòng thương xót thật kỳ diệu trong cuộc đời của Mẹ; Mẹ hăng hái nhiệt thành loan báo lòng thương xót Chúa cho con người của thời đại mình; chính Mẹ thực thi lòng thương xót ấy qua việc làm rất cụ thể trong đời sống hàng ngày. Đức cha cũng nhắc lại việc cách đây 10 năm Dòng Đa Minh Rosa trở lại phục vụ giáo phận Hải Phòng. Ngài cũng nói thêm giáo phận Hải Phòng được đón nhận hạt giống đức tin qua các cha thừa sai Dòng Đa Minh Tây Ban Nha, tỉnh Dòng Rất Thánh Mân Côi, Phi Luật Tân.

Trong bài cảm ơn, Sơ Maria Nguyễn Thị Duyên bề trên tu viện Mẹ thăm Viếng Kẻ Sặt, thay lời cho chị em dâng lời tri ân lên Đức cha, Quý cha, quý tu sĩ, quý ông bà cố và toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Mười năm là một quãng đường còn ngắn so với một đời người, nhưng là một dấu ấn của một cộng đoàn tái hiện diện trong giáo phận Mẹ Hải Phòng. Mười năm để nhìn lại một dọc dài lịch sử Thiên Chúa đã thương và dẫn dắt. Lời cảm ơn tri ân tất cả sự nâng đỡ của quý vị ân nhân xa gần, lời cầu nguyện của Đức cha, quý Cha, sự quảng đại dâng hiến của quý ông bà cố đã giúp cho cộng đoàn có sức sống và hăng say phục vụ, trở nên muối men, trở nên ánh sáng như lời dạy của Thánh Tổ Phụ Đa Minh: “ Chiêm niệm và chia sẻ điều mình chiêm niệm cho người khác”.

Một số hình ảnh:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
     

Nt. Maria Nguyễn Thị Minh Du

 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,034,787
  •   Tổng lượt truy cập 79,783,471